หากใครยังคงจำกันได้ เมื่อ 2562 ภาพถ่ายงานแต่งงานของ หยางปิง เจ้าสาววัย 32 ปี ที่มีส่วนสูงเพียง 130 ซม. และเจ้าบ่าวที่อายุน้อยกว่าเธอ 4 ปี ซึ่งมีส่วนสูงอยู่ที่ 148 ซม. ซึ่งถือว่ามากกว่าเธอไม่เท่าไหร่นัก ได้สร้างความฮือฮาให้กับโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก เนื่องจากในตอนแรกถูกหลายคนเข้าใจผิดว่าเป็นคู่รักเด็ก ซึ่งก็มีคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จนกลายเป็นคู่รักที่โด่งดังในโซเชียลคู่หนึ่งเลยทีเดียว

หลังงานแต่งงาน ทั้งคู่ตัดสินใจเริ่มต้นธุรกิจด้วยการไลฟ์ขายของ พร้อมการแบ่งปันเกี่ยวกับชีวิตแต่งงานอันแสนหวาน จนมีชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อยๆ ธุรกิจก็พัฒนาไปด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ แม้ว่าการขายของออนไลน์จะสร้างรายได้มหาศาลให้กับทั้งครอบครัว แต่ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่กลับไม่ราบรื่นในช่วงนี้ แหล่งข่าวหลายแห่งเชื่อว่าพวกเขา หย่าร้างกัน สามีของหยางปิง เริ่มเบื่อเธอที่ตัวเล็กจิ๋ว ในขณะที่เขาตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากกระแสข่าวที่ออกมา ฝ่ายสามีได้ออมาปฏิเสธอย่างหนักแน่น เขากล่าวว่า การที่หยางปิงเป็นคนตัวเล็กนั้นไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้เขาเบื่อกับภรรยา แต่อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมล่าสุดของเธอทำให้เขาเหนื่อยมากจนอยากจะหยุดความสัมพันธ์ทั้งหมดไว้ที่ตรงนี้

ในขณะที่เวลาต่อมา ทางด้านหยางปิง ก็ได้โพสต์คลิปวิดีโอ สังเกตุได้ว่าดวงตาของเธอแดงราวกับเพิ่งผ่านการร้องไห้มา ทำให้ชาวเน็ตหลายคนแสดงความเห็นเชิงให้กำลังใจ โดยหวังว่าเธอจะสามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้

ข้อมูล tintuconline