กลุ่มเพื่อนสนิท อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ เล่าอาการสุดท้าย แพทย์รักษาตามอาการ เผยไม่มีคีโมไหนรักษาได้แล้ว เพื่อนต่อสู้กับโรคอย่างเต็มที่และเหนื่อยมากแล้ว

ที่ศาลา 12 วัดธาตุทอง พระอารามหลวง กรุงเทพมหานครฯ ​ บรรยากาศการสวดพระอภิธรรม อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ ที่เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 39 ปี หลังจากเข้ารักษาตัวด้วยโรคมะเร็งบริเวณกล้ามเนื้อหัวใจกว่า 2 ปี

กีต้าร์ ศิริพิชญ์ วิมลโนช พี่สาวคนสนิทในวงการกล่าวว่า อาการอ๋อม ก็ทราบมาตลอดอยู่แล้ว ว่าเป็นการรักษาตามอาการ ที่ผ่านมา มีปัญหาที่ระบบปอด ระบบการหายใจ จะพูดหรือทำอะไรก็เหนื่อย ซึ่งจากโรคมะเร็ง กำลังใจที่ได้รับมาทำให้ยังสู้ได้จนถึงวันนี้ เขาเหนื่อยมามากแล้ว ครั้งนี้เป็นการเดินทางที่ทำให้เขาหายเหนื่อยแล้ว

​เจอกันล่าสุดคือเมื่อ 2 เดือนก่อนได้พาไปทำบุญ ซึ่งที่ผ่านมา ก็ได้เจอกันทานข้าวพยายามนัดหลังทำคีโมไม่ให้เหงา แต่มักจะไปเจอที่บ้านเพราะสุขภาพเขาไม่แข็งแรง ดีใจที่เดือนก่อนได้ไปเที่ยว ไปเชียงใหม่ ไปหลายๆ ที่ที่อยากไป เมื่อเช้ารู้ข่าวก็ตกใจ พวกเราอยู่กันเหมือนครอบครัว ยังสัญญาว่าจะไปดำน้ำด้วยกันเดือนต.ค.นี้

เต้อ ปริยะ วิมลโนช ได้คุยเมื่อสัปดาห์ก่อน ว่ายังทรงๆ เหนื่อย หายใจลำบาก ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้ ปกติจะคุยกันสองสัปดาห์ครั้งมาทานข้าวด้วยกัน การเจอกันแต่ละที หลังจากให้คีโมเสร็จจะเจ็บและเหนื่อยมาก จนสุดท้ายหมอบอกว่า ไม่มีคีโมไหนช่วยได้แล้ว

ซี ศิวัฒน์ กล่าวว่า วันนี้เราช่วยกันส่งเขากลับบ้าน ตั้งแต่เข้าวงการมา อ๋อม ช่วยทุกคนในบ้าน ส่งน้องเรียนต่างประเทศ ความกตัญญูของเขาได้ทำครบจบแล้ว เขาทำหน้าที่สมบูรณ์แล้ว วันนี้ไม่สำคัญว่าเขาเจ็บหรือทรมานแค่ไหน แต่เขาสู้จนสุดกำลังเท่าที่จะทำได้แล้วจริงๆ เราอยากจำเขาไว้ในแบบนั้น

“วันนี้ขอให้ทุกคนส่งใจให้เพื่อนผมกลับบ้านพักผ่อนอยากให้เก็บความทรงจำความหล่อเขาไว้ในใจ เรารักเขามาก จะเก็บความทรงจำ รอยยิ้มเขาไว้ตลอดไป ไม่ต้องถามว่า เจ็บแค่ไหน เขาทำหน้าที่อย่างดีแล้ว เราอยากเก็บความทรงจำเอาไว้ สิ่งที่อยากจะบอกได้บอกเพื่อนไปแล้ว ว่าไม่จำเป็นต้องเหนื่อยอะไร ขอให้ไปอยู่จุดที่สบายที่สุดและเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ”ซี ศิวัฒน์ กล่าว