วันที่ 28 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าว จ.เพชรบูรณ์ รายงานว่า มีหนุ่มเจ้าของบริษัทรับติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ได้นำโซลาร์เซลล์มูลค่ากว่า 7 แสนบาท มาติดให้กับวัดช้างเผือก ต.นายม อ.เมืองเพชรบูรณ์ เนื่องจากศรัทธาใน หลวงปู่ทบ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของชาว จ.เพชรบูรณ์ ที่มรณภาพไปแล้ว แต่สังขารไม่เน่าเปื่อย เพราะที่ผ่านมาได้กราบขอพรเรื่องการงานและประสบความสำเร็จมาแล้วหลายครั้ง

นายวิโรจน์ สวนกูล ผู้จัดการบริษัทแอลพีเซเว่น ซัพพลาย แอนด์ เอ็นจีเนียริ่ง จำกัด เปิดเผยว่า ตนทำงานเป็นผู้รับเหมาติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ในพื้นที่ภาคกลางและปริมณฑล เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา มีโอกาสมาที่ จ.เพชรบูรณ์ และได้เข้ามากราบสักการะสังขารหลวงพ่อทบ พระเกจิชื่อดังของชาว จ.เพชรบูรณ์ที่อยู่ภายในวัดช้างเผือก

นายวิโรจน์ กล่าวต่อว่า ตนได้กราบขอพรและของานกับหลวงพ่อ ซึ่งประสบความสำเร็จ จึงได้มาทอดผ้าป่าถวาย กระทั่งตนได้ก่อตั้งบริษัทแอลพีเซเว่น ซัพพลาย แอนด์ เอ็นจีเนียริ่ง จำกัด จึงมากราบขอพรเพื่อเป็นฤกษ์เป็นชัยแก่บริษัท

นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า ปรากฏว่าขณะที่ตนกราบขอพรอยู่นั้น จู่ๆ ลูกค้าก็โทรเข้ามาแจ้งว่า สนใจที่จะให้บริษัทตนเป็นผู้ติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ให้ทั้งโรงงาน ซึ่งมีมูลค่าหลายล้านบาท ตนถึงกับขนลุกทันที จากนั้นจึงเดินทางไปประสานงานกับลูกค้ารายดังกล่าว กระทั่งตกลงทำสัญญาให้ตนเป็นผู้ดำเนินการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ให้

นายวิโรจน์ กล่าวต่อว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวตนเชื่อว่าเป็นเพราะบุญบารมีของหลวงปู่ทบ จึงสามารถทำให้บริษัทตนได้งานใหญ่ในครั้งนี้ เพราะบริษัทตนเพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน ไม่น่าเชื่อว่าจะได้รับงานใหญ่ขนาดนี้ จึงชักชวนเพื่อนๆ และบริษัทคู่ค้านำระบบโซลาร์เซลล์มาติดตั้งให้วัดแห่งนี้เพื่อถวายให้แก่หลวงพ่อทบ

นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า จากการพูดคุยกับท่านเจ้าอาวาสทราบว่าทางวัดมีค่าใช้จ่ายสำหรับค่าไฟฟ้าเดือนละประมาณ 2 หมื่นบาท เพราะจะต้องติดแอร์ในอาคารพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อทบ รวมทั้งระบบประปา ระบบฟอกอากาศสำหรับปลาในสระเขตอภัยทาน ตนเห็นว่าเป็นภาระค่อนข้างหนัก จึงเข้ามาติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ขนาด 22.5 วัตต์ให้ จะทำให้วัดสามารถประหยัดค่าไฟฟ้าได้เดือนละ 12,00-15,000 บาท ตลอดอายุการใช้งานของโซลาร์เซลล์คือประมาณ 25 ปี

นายวิโรจน์ กล่าวต่อว่า ตนได้ดำเนินการติดตั้งมาตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค. 2567 และเสร็จสิ้นในวันนี้จึงมีการทำบุญถวายภัตตาหารเพลและถวายระบบโซลาร์เซลล์ให้กับวัดเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย หลังจากถวายสิ่งของต่างๆ ให้กับวัดแล้ว ทางคณะและทีมงานได้ขอให้ตนจุดธูปเสี่ยงโชคเพื่อที่จะขอโชคขอลาภจากหลวงปู่ทบ เพื่อที่จะเอาไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 ส.ค. 2567

นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า ตนจึงอธิษฐานและจุดธูปเสี่ยงทาย โดยเลขที่ได้ 2 ตัวแรกที่เห็นชัดเจนคือ 97 ส่วนตัวสุดท้ายน่าจะเป็นเลข 6 เรียกกันเป็นหมายเลข 976 ทั้งนี้ขึ้นอยู่ที่โชคและวาสนาของแต่ละคน