เป้ย ปานวาด ออกมาเปิดใจถึงสถานะครอบครัวปัจจุบัน ผ่านรายการ 3 แซ่บ โดยเธอย้ำว่า จะไม่กลับไปคืนดีกับสามีแล้ว เผยลูกถูกเพื่อนถามเรื่องพ่อแม่

Polyplus Entertainment แชร์คลิปรายการ 3แซ่บ โดยแขกรับเชิญคือ คุณแม่ลูกสองสุดสตรอง เป้ย ปานวาด ที่ออกมาเปิดใจถึงสถานะครอบครัวปัจจุบันบัน โดยมี หนุ่ม กรรชัย ชมพู่ อารยา และ แอฟ ทักษอร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ โดยเธอย้ำว่า จะไม่กลับไปคืนดีกับสามีแล้ว

หนุ่ม กรรชัย: ”ชีวิตตอนนี้โอเคขึ้นไหม?“

เป้ย : ”ชีวิตตอนนี้มีความสุขดี“

หนุ่ม กรรชัย: พี่ชอบประโยคหนึ่งที่เป้ยให้สัมภาษณ์ ผู้หญิงที่มีความทุกข์จะเอาความสุขที่ไหนมาเลี้ยงลูก?

เป้ย: “จริงๆมันก็เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพจิต ถ้าเกิดเรามีสุขภาพจิตที่ดีเราเลี้ยงลูก ลูกเราก็จะมีสุขภาพจิตที่ดีตาม ถ้าเกิดเรามัวแต่อยู่ในความทุกข์ความเศร้า แน่นอนว่าลูกก็จะได้รับผลกระทบ ลูกก็จะเป็นสิ่งเดียวที่เรานึกถึง แม้ว่าเราจะเกิดอะไรขึ้น แต่ในที่สุดเราก็ต้องมองให้ตัวเราด้วยว่า เราโอเคแค่ไหนพร้อมแค่ไหน องค์ประกอบหลายๆอย่างรวมกันอยู่ตรงนี้”

แอฟ ทักษอร: มันจะต้องเป็นข่าวมัน มีข่าวอะไรที่ไปกระทบลูกบ้างไหม?

เป้ย: “คือมีเพื่อนมาถามเขาด้วยนะคะ ก็คือเราก็บอกตามความเป็นจริงว่ามันเกิดอะไรขึ้น เพียงแต่ว่าอาจจะไม่ได้ลงรายละเอียดลึกๆ ว่ามันมี detail ยังไง มันคือปัญหาของผู้ใหญ่มันคือปัญหาของคนสองคน มันไม่เกี่ยวกับเด็ก เพราะฉะนั้นเป้ยมองว่าถ้ามันไม่ใช่ปัญหาเกี่ยวกับลูก มันก็จะไม่ใช่ปัญหาเกี่ยวกับลูก มันก็จะจบที่ผู้ใหญ่

เพราะฉะนั้นเขาทั้ง2จะเป็นคนที่ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด แต่เบื้องต้นเราก็ต้องมีข้อมูลให้กับเขา เพราะว่ามันหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่คนจะต้องเข้ามาถามหรือจะต้องเข้ามาแซว แต่ที่สุดแล้ว เขาก็ต้องมารับรู้จากเราว่ามันเกิดอะไรขึ้นภายในครอบครัว

คือว่ายุคสมัยนี้มันค่อนข้างจะเปลี่ยน เด็กค่อนข้างจะโตขึ้น ปัจจัยหลายๆอย่างมันทำให้เขาเข้าใจว่า บางทีคำว่าครอบครัวมันไม่มีคำว่าเสมอไป คือเขาค่อนข้างเหมือนจะเป็นเพื่อนกันคือเรามีอะไรก็ค่อนข้างจะแลกเปลี่ยนกันทุกอย่างเลย

เป้ยเจอปัญหาอะไร ทำอะไรที่แตกต่างจากเดิม เป้ยก็จะเล่าให้น้องโปรดฟัง ฉะนั้นเขาก็จะรับรู้ในส่วนนั้นด้วย คือโปรดรับรู้ทุกอย่างแต่อาจจะมี detail เล็กๆน้อยๆที่อาจจะไม่ได้เล่าให้เขาฟัง เขาก็อาจจะรับรู้ว่า ณ ตอนนี้สถานะครอบครัวภาพรวมมันเป็นแบบนี้

คือในวันที่เขารู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นภายในบ้าน เขาอยู่กับเป้ยจนสว่างเลย ไม่ไปไหนกอดจนรอให้เป้ยตื่นไม่ไปไหนเลย มันก็ทำให้เป้ยรับรู้ได้ว่า คือเขาไม่ทิ้งเราและเขาอ่ะก็อยากให้เรารู้สึกอุ่นใจว่ามีเขาอยู่ตรงนี้”

หนุ่ม กรรชัย: “แล้วเขาได้พูดอะไรกับคุณพ่อไหม ไม่เลย คือตอนนี้คือทำหน้าที่เป็นพ่อแม่ที่ดีสำหรับลูก ยังเล่นเฮฮากันอยู่ ก็อย่างที่บอกว่ามันเป็นปัญหาเฉพาะแค่คนสองคนถ้าเราไม่ได้ทำมันเป็นปัญหาครอบครัว สำหรับลูกมันก็จะไม่เป็น ก็ร่วมมือกันเล่นด้วยกัน ชวนไปกันไปกินข้าวก็ยังมีอยู่ ก็ยังเจอกันยังเล่นกับลูกปกติ ลูกก็เลยไม่ได้รู้สึกว่าจะมีผลกระทบอะไรที่มันเปลี่ยนแปลงมากมาย”

ชมพู่ อารยา: แล้วมันยากไหมสำหรับเรา?

เป้ย: ”ไม่ยากเลยชม เป้ยชิวมาก คือมันอาจจะเป็นด้วยระยะเวลาด้วยหรือเปล่าไม่แน่ใจ คือครั้งเนี่ยเป้ยไม่มีน้ำตาอะไรเลย เป้ยตัดปิดจบเร็วมาก คือเหมือนเมื่อก่อนเราอาจจะไปโฟกัสเรื่องนี้มากเกินไป เข้าใจตัวเองและมองตัวเองมากๆเห็นคุณค่าของตัวเองมากๆ ทุกอย่างมันเกี่ยวข้อง เป้ยรู้สึกโล่งมากๆที่ออกมาในรูปแบบนี้“

หนุ่ม กรรชัย: มันมีโอกาสกลับมาไหม?

เป้ย: “ไม่มีแล้วค่ะ คือเป้ยอ่ะรู้สึกว่ามันดีจังที่ออกมาในเวย์นี้”