เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 29 ก.ค. 2567 พ.ต.ต.สมภาษ ผลถาวร สว.(สอบสวน)สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนผูกคอตายในขนำในสวนยาง ริมถนนสายเอเซีย41 ม.7 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ทุ่งใหญ่ และจนท.มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ ไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบนขนำพบศพผู้ตายชื่อนายฉลอง ชูรอด อายุ 62ปี อยู่บ้านเลขที่ 127/2 ม.7 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช แต่งกายชุด อปพร.เต็มยศ และสวมรองเท้าหนังขัดมันแวววับ ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตายกับขื่อไม้บนขนำ ซึ่งลูกชายได้ปลดผ้าขาวม้านำศพมาก่อนแล้ว สภาพศพลิ้นจุกปากขาดอากาศหายใจ

ในที่เกิดเหตุ จนท.พบจดหมายลาตายจำนวน 1ฉบับซึ่งนายฉลอง เขียนลาตาย ได้สั่งเสียให้ลูกชายและญาติจ่ายเงินหนี้สินค่าติดต่างๆในหมู่บ้านให้ด้วย ซึ่งเป็นจำนวนเงินไม่มากนัก

จากการสอบสวนทราบว่านายฉลองฯผู้ตาย ชอบทำงานเป็นจิตอาสาเป็นชีวิตจิตใจมาหลายปีแล้วและ ได้อาสาสมัคร ทำงานเป็น จนท.อปพร.ประจำ อบต.ปริก มาหลายปีเช่นกัน แต่ระยะหลังนายฉลองป่วยเป็นโรคประจำตัวโรคภูมิแพ้และโรคหอบหืดพยายามรักษาแต่ไม่หายขาดสักที อาจจะทำให้นายฉลองเครียดตัดสินใจผูกคอตายลาโลกดังกล่าว

โดยก่อนผูกคอตายมีเพื่อนบ้านเห็นผู้ตายเที่ยวถามหากระดาษเพื่อมาเขียนอะไรสักอย่างและแต่งกายชุดเครื่องแบบ อปพร.เต็มยศขัดรองเทม้าหนังแวววับ แต่ไม่มีใครสงสัย จนกระทั่งมาพบผูกคอตายลาโลกดังกล่าว ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนมอบศพให้กับญาตินำศพไปจัดการตามประเพณีต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นครศรีธรรมราช รายงาน