วันที่ 3 ส.ค. 2567 เกิดอุบัติเหตุบนทางแยกทางเลี่ยงเมืองหรือบายพาส พื้นที่หมู่ 6 ต.แม่สาย อ.แม่สาย ทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย และหน่วยกู้ภัย หลังได้รับแจ้งจึงพร้อมกันไปตรวจสอบโดยที่เกิดเหตุเป็น 4 แยกสัญญานไฟจราจรที่มี 4 ช่องจราจร รถที่ประสบอุบัติเหตุรวมกันจำนวน 5 คัน

โดยเป็นรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ จำนวน 1 คัน , รถบรรทุก 6 ล้อจำนวน 1 คัน , รถยนต์เก๋ง 1 คัน , รถยนต์กระบะ 2 คัน แต่ละคันถูกชนได้รับความเสียหาย และมีรถยนต์กระบะคันหนึ่งถูกเสาสัญญานจราจรล้มทับข้างรถ คนขับรถแต่ละคันไม่ได้รับบาดเจ็บหรือบางคนบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

จากการสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถยนต์บรรทุกพ่วง 18 ล้อ ได้ไปขนทรายมาจาก อ.เชียงแสน มี นายพีรพัฒน์ อายุ 39 ปีเป็นคนขับ มุ่งหน้าจะเข้าไปทาง อ.แม่สาย แต่เมื่อถึง 4 แยกสัญญานไฟจราจรดังกล่าวเป็นไฟเหลืองและแดงถัดกัน ปรากฎว่านายพีรพัฒน์เบรกรถไม่อยู่ และพุ่งชนด้านข้างรถบรรทุก 6 ล้อที่กำลังขับผ่านทางไฟเขียวมา

จนทั้งรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อและรถบรรทุก 6 ล้อ ไถลไปชนรถยนต์เก๋งที่จอดรอสัญญานไฟจราจรอยู่ในฝั่งตรงกันข้าม และยังขึ้นเกาะกลางไปชนเสาสัญญานจราจรจนล้มทับรถยนต์กระบะที่ขับตามรถยนต์เก๋งมาอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีรถยนต์กระบะอีกคันที่ขับตามรถบรรทุก 6 ล้อ ซึ่งพุ่งชนเข้ากับท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ส่งผลทำให้รถแต่ละคันพังเสียหายจอดอยู่ตรง 4 แยก เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรีบจัดระบบการจราจรและหลักจากเก็บหลักฐานแล้วได้ชักลากรถออกจากผิวถนนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป