เป็นอีกหนึ่งนางเอกเอ็กแซ็กท์ในตำนาน ที่มีผลงานละครเพียง 2 เรื่อง แต่ยังคงอยู่ในความทรงจำของแฟน ๆ ตลอดมา สำหรับ ผึ้ง กัญญา ลีนุตพงษ์ หรือ ปี่ จากละครเงาอโศก เวอร์ชั่นปี 2551

ผึ้ง กัญญา เป็นทายาทเจ้าของอาณาจักรรถยนต์ยนตรกิจ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ เกิดเมื่อวันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2533 และเป็นลูกพี่ลูกน้องของ พิมพาภรณ์ ลีนุตพงษ์ อดีตนักแสดงผู้ล่วงลับ

สาวผึ้ง สำเร็จการศึกษาระดับ High School ที่ Shrewsbury International School และระดับปริญญาตรีจาก คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาการจัดการการสื่อสาร (ภาคภาษาอังกฤษ) เริ่มเข้าวงการจากภาพยนตร์โฆษณา, มิวสิควิดีโอ และถ่ายแบบตามนิตยสารต่าง ๆ เช่น นิตยสาร Seventeen, Mars, Knock Knock เป็นต้น

ผลงานมิวสิควิดีโอที่สร้างชื่อ ในเพลง โทรมาว่ารัก ของ บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว และเพลง ดูแลรักเขาให้ดีดี ของ ดา เอ็นโดรฟิน และผลงานละครที่ผลิตโดยบริษัท เอ็กแซ็กท์ สองเรื่องในปี พ.ศ. 2551 เรื่องแรกคือ ตราบสิ้นดินฟ้า โดยรับบทเป็น กรวิก บุตรสาวของ สร้อย ซึ่งแสดงโดย แหม่ม คัทลียา แมคอินทอช

ต่อมาจึงรับบทเป็นนางเอกเต็มตัวเรื่อง เงาอโศก โดยรับบทเป็น ปี่ หรือ ปิยะฉัตร เด็กสาวกำพร้าผู้น่าสงสาร คู่กับ ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ โดย ผึ้ง กัญญา ได้อำลาวงการแสดงไปแล้ว และได้เข้าพิธีแต่งงานเมื่อปลายปี 2563 ปัจจุบัน ผึ้ง กัญญา ในวัย 34 ปี แม้ไม่ได้เล่นละคร แต่ก็ยังคงรับงานถ่ายแบบและโฆษณาอยู่เรื่อย ๆ