ทริปล่ม แม่หัวเสีย ลูกสาว 6 ขวบทำพาสปอร์ตไม่ผ่าน จนท.แจง เพราะชื่อดันไปซ้ำตัวละคร ในซีรีส์ดัง ‘Game Of Thrones’

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานว่า คุณแม่ชาวอังกฤษท่านหนึ่งระบายอย่างหัวเสีย หลังลูกสาววัย 6 ขวบ ทำพาสปอร์ตไม่ผ่าน โดยเจ้าหน้าที่แจงว่า เป็นเพราะชื่อของลูกเธอไปซ้ำกับ ตัวละคร ‘คาลิซี’ ในซีรีส์ดังอย่าง Game of Thrones ซึ่งเป็นเรื่องเครื่องหมายการค้า ต้องมีหนังสือรับรอง ทริปที่รอคอยต้องล่ม

ตามรายงานเผยว่า คุณแม่รายนี้ชื่อ นางลูซี อายุ 39 ปี อาศัยอยู่ในเมืองวิลต์เชอร์ ประเทศอังกฤษ วางแผนจะพาลูกสาววัย 6 ขวบไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสในช่วงวันหยุดที่จะถึงนี้ แต่ก่อนจะเดินทางเธอต้องยื่นเรื่องทำพาสปอร์ตให้ลูก

ภายหลังเธอได้รับจดหมายจากเจ้าหน้าที่สำนักงานหนังสือเดินทาง แจ้งกับเธอว่า เธอต้องได้รับการอนุมัติ และต้องมีหนังสือรับรองจากค่าย วอร์เนอร์บราเธอร์ส เนื่องจากพวกเขาเป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้าของชื่อ ‘คาลิซี’ ชื่อของตัวละครในซีรีส์ดัง ซึ่งมันเป็นชื่อเดียวกับลูกสาวเธอ ให้สามารถใช้ชื่อนี้ได้

ขณะที่ ทางคุณแม่ต้องประหลาดใจ เพราะไม่คิดว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เธอจึงไปขอคำปรึกษากับสำนักกฎหมาย เพราะเธอคิดว่า ถ้าเธอสามารถขอใบสูติบัตรได้ ก็คงไม่มีอะไรถูกแจ้งขึ้นมาใช่ไหม

โดยทางทนายความ ได้กล่าวว่า เครื่องหมายการค้าในซีรีส์ Game of Thrones นั้นครอบคลุมเฉพาะสินค้า และบริการประเภทต่างๆ แต่ไม่รวมชื่อบุคคลในตัวละครแต่อย่างใด

จากนั้นคุณแม่ได้ส่งเรื่องนี้ไปยังสำนักงานหนังสือเดินทาง ซึ่งอีกฝ่ายได้ขออภัยกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และจะรีบดำเนินการเรื่องพาสปอร์ตของลูกสาวเธอโดยเร่งด่วน

อย่างไรก็ตาม นางลูซี คิดว่าที่เรื่องดังกล่าวสามารถได้รับการแก้ไข และคลี่คลายได้นั้น ก็เพราะเธอโพสต์เรื่องนี้ลงโซเชียลมีเดียเสียมากกว่า เธอยังเสริมอีกว่า ไม่ใช่มีแค่กรณีเธอคนเดียว ยังมีอีกหลายคนติดต่อมาว่าพวกเขาก็เคยเจอปัญหาเดียวกับเธอเช่นกัน

ทั้งนี้ เธอหวังว่า กรณีของเธอจะสามารถช่วยเหลือคนอื่นที่เจอในลักษณะคล้ายกันได้ พวกเขาจะได้รู้แล้วว่าปัญหาของพวกเขานั้นสามารถที่จะแก้ไขได้ ซึ่งตอนนี้เธอแค่รอพาสปอร์ตของลูกสาวเธอมาก่อน เธอจะได้จองทริปไปเที่ยวดิสนีย์ที่ฝรั่งเศสอีกรอบ