ทุกวันนี้การทำคอนเท้นต์กินเป็นเรื่องที่นิยมทำไปทั่วโลก แต่อย่างไรก็ตามถ้าไม่ระวังก็อาจทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้อย่างเช่นเน็ตไอดอลสาวชาวจีน รายนี้ เว็บไซต์ต่างประเทศ Sohu รายงานว่า พานเสี่ยวถิง เน็ตไอดอลชาวจีน ทำคอนเทนต์กินอาหารจานใหญ่ พร้อมกับไลฟ์โต้ตอบกับผู้ชมไปด้วยระหว่างไลฟ์สดกินอาหาร เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา

ภาพจาก dexerto

อยู่ๆเกิดเสียชีวิตกลางไลฟ์ โดย พานเสี่ยวถิง วัย 24 ปี รายนี้ มีสาเหตุมาจากการกินอาหารในปริมาณที่มากเกินไป ผลการชันสูตรร่างของเธอพบว่า ภายในท้องมีอาหารที่ไม่ย่อยเป็นจำนวนมาก และช่องท้องของเธอ “ผิดรูป” อย่างรุนแรง สำหรับ พาน เสี่ยวถิง เคยทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟอาหาร

ก่อนผันตัวเองเข้าสู่วงการม็อกบังเกอร์ระดับมืออาชีพ เพราะเห็นว่าสร้างรายได้มหาศาล แถมยังได้รับของขวัญมากมายจากแฟน ๆ ซึ่งโดยปกติแล้วพาน เสี่ยวถิง ก็ไม่ใช่สาวรูปร่างผอม การเบนเข็มเป็นสตรีมเมอร์กินจุเต็มตัว ก็ทำให้น้ำหนักของเธอ เพิ่มขึ้นไปถึง 300 กิโลกรัม แม้ว่าครอบครัว จะพยายามเตือนลูกสาวถึงอันตรายมาตลอด รวมถึงมีผู้ชมเข้ามาแสดงความเป็นห่วง การกินหนักขนาดนี้ แต่เจ้าตัวก็ไม่กังวล และยังคงไลฟ์สดกินอาหารโชว์ผู้คนต่อไป

จนเธอเคยล้มป่วยเลือดออกในกระเพาะ (gastric bleeding) เนื่องจากการกินมากเกินไป แต่หลังจากที่รักษาตัวจนหายดี สิ่งแรกที่เธอทำ คือ การกลับมาเปิดกล้องไลฟ์สดกินจุอีก พานเสี่ยวถิงเริ่มหันมาทำชาเลนจ์กินต่อเนื่องไม่หยุดอย่างน้อย 10 ชั่วโมงขึ้นไป และกินอาหารเกินกว่า 10 กิโลกรัม จนในที่สุดร่างกายรับไม่ไหว ในวันที่ 14 กรกฏาคมที่ผ่านมา พานเสี่ยวถิงได้เสียชีวิตลง ท่ามกลางความช็อกของแฟน ๆ ที่กำลังชมไลฟ์สด

ภาพจาก dexerto