เจ้าของสุนัข 22 ตัว เปิดใจ Watch Dog บอกจะมาช่วย แต่ก็เงียบ ปมข้างบ้านรำคาญน้องหมา ชี้หากไม่ช่วยอาจต้องหายืมเงินใครสักก้อน เพื่อหาที่ สร้างเพิงให้หมาอยู่

ความคืบหน้า น.ส.อนัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี พนักงานบริษัทเอกชน ซื้อบ้านเดี่ยว 50 ตารางวา โครงการหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง หมู่ 3 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ราคาประมาณ 4,500,000 บาท ทว่าสุดท้ายต้องหนีไปอยู่คอนโด เพราะทนเสียงเห่าหอนและกลิ่นอุจจาระของสุนัขที่เพื่อนบ้านเลี้ยงไว้กว่า 22 ตัวไม่ได้

ที่ผ่านมา ได้ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางบัวทอง และเทศบาลเมืองบางคูรัด แต่ผ่านไป 3 ปี ยังไม่ได้รับการแก้ไขใด ๆ

ล่าสุด น.ส.ภาสินี (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี เจ้าของสุนัข กล่าวว่า ถ้ามีหน่วยงานเข้ามาดูแลหรือช่วยเหลือนำน้องหมาไป ตนก็ยินดี เพราะจะได้ช่วยแบ่งเบาภาระไปได้ ตอนแรก Watch Dog บอกจะเข้ามาช่วย แต่เขาเงียบไปเลย

ส่วนเรื่องกลิ่นอุจจาระน้องหมา ที่ผ่านมาทางเทศบาลก็นำน้ำหมักชีวภาพมาแจก ผสมไฮเตอร์ของตนใช้ทำความสะอาด ส่วนอุจจาระก็เก็บอย่างดี แต่ก็มีหลงเหลืออยู่บ้าง บางวันฝนตกน้ำท่วม อุจจาระก็จะไหลนองไปที่หน้าบ้าน

ที่ผ่านมาคู่กรณีที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้มาคุยกับตนโดยตรง แต่แจ้งผ่านอบต. ซึ่งก็มาบอกเราอีกที เราก็รับทราบ แก้ไข ไม่ใช่เราอยู่นิ่ง ตอนนี้คงต้องรอว่า Watch Dog จะเข้ามาช่วยไหม ถ้าไม่ช่วยคงต้องหาที่ อาจต้องไปหายืมเงินใครสักก้อน เพื่อหาที่ สร้างเป็นเพิงให้เขาอยู่ แต่ถ้ามีหน่วยงานมาตนพร้อมให้ไปเลย ขอเหลือไว้ 6 ตัว (รวมหมาพิการ 2 ตัว) ซึ่ง 6 ตัวนี้นอนอยู่กับตนข้างล่าง มั่นใจว่าจะไม่ส่งเสียงดังรบกวนแน่