จากกรณีวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์นาทีที่ตำรวจ ถูกเด็กชาย 14 ปี ขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชนเข้าตัวกระเด็นสลบขณะตั้งด่าน ที่ถนนทางหลวงหมายเลข2202 ออกจากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ตำบลขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 11 ส.ค. 67 ร.ต.อ.รณชัย รองสว.จร.สภ.เขวาใหญ่ เล่าว่า วันนั้นได้ออกปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ซึ่งเพิ่งตั้งด่านได้ไม่นาน มีรถจักรยานยนต์ผ่านไป 5 คัน แต่พอมาคันนี้ตนเองก็ได้เดินออกไปช่วย โดยคิดว่าจะไปโบกช่วยทีมงาน ก็พบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขี่มาแรงมากก็ก็ตกใจเลยเบี่ยงตัวหลบ แต่ก็มาโดนรถจักรยานยนต์พุ่งชนจนตัวลอยกระเด็นตกลงบนพื้นถนน จากนั้นก็ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลพบศีรษะแตก กรามหัก ฟันหลุด 5 ซี่ หน้าแข็งแตกต้องเข้าทำการผ่าตัดกราม ส่วนเด็กชายอายุ 14 ปี ก็ล้มลงพร้อมรถจักรยานยนต์

ทางด้านพ.ต.อ.พงษ์ศิริ ผกก.สภ.เขวาใหญ่ กล่าวว่าในวันนั้นหลังจากได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ในด่านก็รีบออกไปก็พบว่าเด็กชายคนที่ก่อเหตุอายุ 14 ปี ตรวจสอบภายในกระเป๋าเสื้อพบอุปกรณ์เสพยาเสพติดจึงนำตัวส่งตัวส่งไปเจาะเลือดที่โรงพยาบาล เพื่อตรวจหาสารเสพติดแต่ผลยังไม่ออก

จึงสอบถามเด็กว่าจะไปไหนเด็กชาย ก็บอกว่าได้ไปยืมรถจักรยานยนต์ของญาติออกมาจากบ้าน เพื่อที่นำของเก่าที่ไปเก็บมาไว้ที่ตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์ไปขาย แต่พอมาเห็นด่านก็ตกใจเลยคิดว่าจะขี่หนีแต่กลับไปพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ