ลูกหลานใจสลาย ยายวัย 90 ปี นั่งสมาธิหมดลมหายใจไปต่อหน้า เผยทำมากว่า 60 ปี

วันที่ 15 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง มีภาพกล้องวงจรปิด นางสำรวย เต็งเก อายุ 90 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นั่งสมาธิและหมดลมหายใจต่อหน้าต่อตาลูกหลาน ญาติระบุว่า ส่วนตัว นางสำรวย ชอบทำบุญและสวดมนต์ไหว้พระ และนั่งสมาธิประจำ ไม่เคยว่างเว้นร่วม 60 ปี หลังจากสิ้นลมหายใจแล้วอยากให้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดตรอกปลาไหล ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังวัดตรอกปลาไหล ซึ่งในวันนี้จะมีพิธีฌาปนกิจศพ นางสำรวย โดยมีแขกผู้มีเกียรติและผู้ที่เคารพนับถือมาร่วมงานกว่า 200 คน

นายประสิทธิ์ เต็งเก ลูกชายคนโต กล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่าน ขณะที่แม่อยู่ในบ้านกับหลาน และหลานสาวเห็นย่าออกมาก็จะเปิดทีวีให้ย่าดูลิเก แล้วก็ชมว่าหลานเก่งมากเปิดทีวีเป็น ก่อนจะนั่งอยู่ด้านหน้าจอทีวีภายในห้อง จากนั้นก็บอกว่าจะนั่งสมาธิสวดมนต์ เพราะนั่งสมาธิสวดมนต์แล้วทำให้จิตสงบ ตัวเบาขึ้น รู้กายรู้ใจตน

ขณะลูกสาวเห็นแม่นั่งอยู่ได้ส่งเสียงเรียก ผู้เป็นแม่ก็ยังมีสติดีอยู่ แต่ถามจะไม่ตอบ ได้แต่เงยหน้าขึ้นแล้วก็นั่งสมาธิ อึดใจต่อมาลูกสาวและลูกชายได้มาเรียกแม่ไม่ขานรับ และทราบว่าแม่ได้หมดลมหายใจไปต่อหน้าต่อตาลูกและหลาน สร้างความเสียใจให้กับทุกคนเป็นอย่างยิ่ง และได้ฌาปนกิจศพแม่เมื่อเวลา 19.00 น. ที่ผ่านมาญาติได้จุดพลุสีส่งดวงวิญญาณแม่ไปสู่สรวงสวรรค์