เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 67 เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้เผยข้อความว่า ระทึกกลางแม่น้ำเจ้าพระยา หนุ่มนักแสดงละครซี่รี่ชื่อดัง พาแฟนสาวและแม่แฟน ซ้อนท้ายเจ็ทสกี บิดกลับจากทานข้าว พุ่งชนเรือหางยาวชาวบ้าน บาดเจ็บ 2 จมน้ำหายอีก 2 เป็นคนขับเรือหางยาวและหญิงนั่งโดยสารมาในเรือ

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 17 สิงหาคม 67 ศูนย์กู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งสายด่วน 1669 ว่า มีเรือพุ่งกันกลางแม่น้ำเจ้าพระยา มีคนจมน้ำสูญหายและมีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างฟากฝั่งพระราม 3 กับฟากฝั่งพระประแดง จุดเกิดเหตุใกล้เคียงท่าน้ำบางกะเจ้า จึงเร่งประสานกำลังอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึง พบว่า มีการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และนำเรือที่ประสบเหตุเข้ามาจอดที่ท่าน้ำวัดบางกระเจ้านอก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ที่เกิดเหตุ พบจุดจมน้ำคนสูญหายสูญหาย ห่างจากท่าน้ำราว 100 เมตร โดยในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นหญิงสาวอายุ 17 ปี และมารดาของหญิงคนดังกล่าว อายุ 41 ปี ผู้บาดเจ็บทั้งสองนั่งซ้อนท้ายมากับเรือเจ็ทสกีที่พุ่งชนเรือหางยาว มีอาการบาดเจ็บฟกซ้ำตามแขนขาและเจ็บปวดตามร่างกาย เจ้าหน้าที่นำตัวทั้งสองส่งโรงพยาบาลเปาโลพระประแดง

นอกจากนั้นในที่เกิดเหตุ ยังมีผู้จมน้ำสูญหายอีก 2 ราย เป็นหญิงวัย 44 ปี ซึ่งเป็นผู้โดยสารมาในเรือหางยาว และชายอายุ 64 ปี เป็นคนขับเรือหางยาว เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังนักประดาน้ำ และผู้เชี่ยวชาญใต้น้ำ วางแผนการค้นหาทั้ง 2 ราย โดยประสานไปยังกรมเจ้าท่า ให้ประสานเรือสินค้าและเรือทุกชนิดให้เพิ่มความระมัดระวังในที่เกิดเหตุ ในระหว่างทีมลงค้นหาผู้สูญหาย

สอบถาม นาย ชินดนัย หรือ คิวพี นักแสดงละครซี่รี่ เรื่อง วุ่นรักนักบิด ซึ่งเป็นคนขับเรือเจ็ทสกี ลำที่พุ่งชนเรือหางยาว โดยเจ้าตัวกล่าวว่า ตนเองขับเจ็ทสกีมากับแฟนสาวและแม่แฟนมาในลำเดียวกัน 3 คน โดยออกเดินทางมาจากย่านพระรามสอง เพื่อพากันมาทานข้าวที่ย่านพระประแดง โดยมากันทั้งหมด 5 ลำ ลำของตนเองที่มาทั้งหมด 3 คน หลังจากที่ทานข้าวเสร็จ ตนเองและเพื่อนอีกลำ พากันขับเจ็ทสกีกลับบ้าน จนมาถึงที่เกิดเหตุ ขณะนั้นค่อนข้างมืดและไม่เห็นเรือคู่กรณีที่ขับข้ามฟากมาจากอีกฝั่งหนึ่ง เพื่อนตนเองอีกลำมาถึงหักหลบทัน ส่วนตนเองหลบไม่ทันจึงพุ่งชน เนื่องจากจังหวะที่เห็น คือระยะเมตรสุดท้ายจริงๆ ประกอบกันเรือคู่กรณีไม่มีไฟ หรือสัญญาณไฟแต่อย่างใด เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิดเหตุ มันกระชั้นชิดจริงๆ ยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่คาดคิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้

ด้าน นายมงคลสวัสดิ์ เวิ่นกระโทก อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นสามีของหญิงที่โดยสารเรือที่จมน้ำสูญหาย บอกว่า ตนเองและภรรยา กำลังนั่งเรือข้ามฟาก ซึ่งเป็นเรือประมงหางยาวขนาดเล็ก โดยมีลุงที่รู้จักรกันเป็นคนขับพาข้ามฟาก เพื่อจะข้ามจากฝั่งบางกระเจ้านอก ไปฝั่งพระราม 3 เพื่อจะไปทำธุระ ระหว่างที่เรือกำลังขับข้ามฝั่ง ปรากฏว่ามีเรือเจ็ทสกีคู่กรณีขับมาพุ่งชน ทำให้คนขับเรือและภรรยาของตนเอง กระเด็นตกน้ำ ส่วนตัวเองรอดชีวิตอย่างหวุดหวิด

ล่าสุด 23.00 น. เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ อยู่ระหว่างการค้นหาร่างผู้สูญหายทั้ง 2 ราย ซึ่งจะต้องวางแผนการค้นหาอย่างรอบคอบ เนื่องจากกระแสน้ำค่อนข้างแรง และแม่น้ำเจ้าพระยามีพื้นที่กว้างมาก

พนักงานสอบสวน สภ.พระประแดงได้เชิญตัว คิวพีและเพื่อนร่วมขบวน ไปสอบปากคำเบื้องต้นที่ สภ.พระประแดง เพื่อทำประวัติไว้เบื้องต้นก่อนจะเชิญมาสอบอย่างละเอียดและพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป