หลานชาย เล่าที่มา ภาพไวรัลสุดเปรี้ยว ทำไมคุณยายชูนิ้วเดียว ในรูปรวมญาติวันวิวาห์ จนกลายเป็นภาพที่ถูกแชร์ต่อในโซเชียลเป็นจำนวนมาก

วันที่ 18 ส.ค.2567 เว็บไซต์มติชน รายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Adisorn Wedding Studio ได้โพสต์ภาพงานแต่งงานของคู่บ่าวสาวคู่หนึ่ง ซึ่งความน่ารักอยู่ที่รูปรวมครอบครัว ซึ่งเป็นภาพที่ทุกคนยิ้มแย้มมีความสุข พร้อมทำมือมินิฮาร์ตให้ช่างภาพได้แชะวินาทีแห่งความสุขเก็บไว้ แต่ความพิเศษอยู่ที่คุณยายในลุคเสื้อสีชมพูสุดหวาน ที่ทำหน้าอมยิ้มกรุ้มกริ่ม แต่มือที่ชูขึ้นมานั้นไม่เหมือนใคร ซึ่งทำเอาชาวเน็ตแห่เมนต์เอ็นดูคุณยายกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายถิรวัฒน์ ผลธุสะ หรือคุณที เจ้าบ่าวที่ร่วมเฟรมกับคุณยายด้วย โดย คุณที เปิดเผยกับ “มติชน” ว่า เมื่อวันที่ 11 ส.ค.67 ที่ผ่านมาเป็นงานแต่งของตน ซึ่งคุณยายตัวตึงที่อยู่ในภาพเป็นยายของตน ชื่อ ยายสอิ้ง ทำสวน อายุ 90 ปี วันนั้นก็เป็นการถ่ายรูปรวมญาติ แม่ก็พาคุณยายเข้ามาถ่ายด้วย พี่ตากล้องเขาก็ให้ทำมินิฮาร์ต แต่ยายแกทำไม่เป็น จับมือทำแล้วก็ทำไม่ได้

ตนก็เลยนึกขึ้นได้ แต่ก่อนเวลาอยู่บ้านเคยเล่นกับยาย ชอบแกล้งแก เวลาถ่ายรูปปีใหม่ก็จะแกล้งยายให้ยายชูนิ้วกลาง วันนั้นก็เลยให้แกชูนิ้วกลาง เพราะถ้าเป็นนิ้วกลางแกชูได้ถนัดเลย แล้วหน้าแกจะนิ่งๆ ด้วย เลยแกล้งแก เพราะเวลามีญาติมาบ้าน บางปีใหม่คริสต์มาสก็จับแกใส่หมวก จับใส่แว่นบ้าง แล้วถ่ายรูปให้แก แกก็ชอบที่ลูกหลานมาเล่นด้วย

นายถิรวัฒน์ยังกล่าวอีกว่า หลังจากภาพกลายเป็นไวรัล ผมก็นั่งอ่านคอมเมนต์ให้แกฟังเมื่อวาน ว่ามีคนบอกว่ายายน่ารักนะ แล้วก็มีการอธิบายคำศัพท์วัยรุ่น อย่าง ‘ยายตัวตึง’ ‘ยายตัวแรง’ ว่าแปลว่าอะไร แกก็ขำเพราะชอบ

“ยายเพิ่งมารู้เมื่อวานว่าความหมายของการชูนิ้วกลางคืออะไร เอาไปให้แกดูเมื่อวานว่า เห็นไหมมีแต่คนรู้จักยาย ว่ายายน่ารัก เลยได้บอกยายว่ารู้ไหมว่าที่ชูคืออะไร พอบอกแกไปแกก็ขำใหญ่เลย ครอบครัวดีใจมากที่มีคนได้รู้จักยาย และเวลาอ่านคอมเมนต์มีแต่คอมเมนต์ด้านบวก ชมว่ายายน่ารัก ชอบตรงนี้สุดเลย มีคนชอบยาย ขอบคุณมากที่ชอบยายผม เหมือนผู้สูงอายุคนหนึ่งที่มีคนมาชมว่าแกน่ารัก ที่คนมาชมยาย แกก็ชอบ

ยายฝากขอบคุณว่า ขอบคุณหลานๆ ทุกคนนะที่คอมเมนต์และเอ็นดูยายรักยาย” นายถิรวัฒน์กล่าว