ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2567 “มิเรียน” มาร่วมงานประกวด Miss Earth Thailand 2024 รอบ FINAL พร้อมเปิดใจต่อจาก “พีเค” ซึ่งเพิ่งให้สัมภาษณ์ไปหมาด ๆ ว่า รู้สึกยังไงที่ทัวร์ลงแฟนสาวทั้งที่ออกมาปกป้อง เจ้าตัวบอก “หน้าเขาค่อนข้างจะด้านกว่าผมเยอะมาก (หัวเราะ) อันนี้ชม”

งานนี้ “มิเรียน” ได้ยินแล้วตอบชัดว่า “ไม่โกรธ ไม่โกรธเลย เพราะเขารู้อยู่แล้วว่าเราเป็นคนแบบไหน สิ่งที่เขาพูดออกไปคิดว่าเพราะเขารู้ว่าเราสามารถที่จะพูดอะไรด้วยแบบไหนก็ได้ ไม่โกรธอยู่แล้ว แรงกว่านี้ก็เจอกันมาแล้ว”

ประเด็นดราม่าที่สุดท้ายกลับมาลงที่ตัวเอง ?

“ไม่ค่อยชินเท่าไหร่ แต่ว่าเรามีที่ปรึกษาที่ดี เรามีผู้ใหญ่ เรามีเพื่อนที่ให้กำลังใจและรู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ เราเลยก้าวข้ามผ่านตรงนั้นได้เร็ว เอาจริง ๆ ไม่มีใครคิดว่ากระแสจะไปทางไหน กระแสมันก็เป็นการนำเสนอข่าว จริง ๆ ขอบคุณสื่อมวลชนมาก ที่ให้ความสนใจและให้โอกาสได้ออกมาพูด เราก็จะได้เรียนรู้ว่า

ที่ผ่านมาอะไรที่เราควรทำและไม่ควรทำ ก็เป็นการเรียนรู้ พี่พีเค ก็บอกว่า ค่อย ๆ เรียนรู้ไป เพราะใหม่มาก ถามว่า กดดันไหม ดราม่า ก็หลาย ๆ คนน่าเคยเจอ อยู่ที่ว่าปรับตัวยังไง อย่างคอรบครัวก็ให้กำลังใจ ไม่เคยซ้ำเติม อะไรที่ผิดไปก็ยอมรับแล้วมูฟออน ถ้าทำให้ใครรู้สึกไม่สบายใจก็ต้องขอโทษ”

รู้สึกยังไงที่คนมองว่า ออกตัวแรง ?

“ก็อาจจะเป็นสิ่งที่ใหม่สำหรับ มิเรียน เราเคยทำงานมา เวลาที่เราทำงาน เวลาเกิดปัญหาอะไรเราจะรีบแก้ทันที เราไม่ใช่ดารา เพราะฉะนั้นเวลาเราออกมาทำอะไรสักอย่าง เราก็อาจจะไม่ได้คิดถึงผลกระทบที่มันจะกระทบเข้ามา พอมันเกิดขึ้นแล้วเราก็ต้องยอมรับว่าอันนี้คือสิ่งที่เราทำไปนะ

ผู้ใหญ่ก็จะบอกว่า เรายอมรับได้ไหม อันนี้คือ digital footprint นะ อีกหน่อยลูกยูมาอ่าน ยูจะตอบลูกยูยังไง เราเรียนรู้จากความผิดพลาดของใครบางคนเสมอ เราก็คงอธิบายให้ลูกฟังว่า วันหนึ่งแม่เคยทำอย่างนี้นะ แม่เป็นแบบนี้นะ ลูกจะทำไหม ก็แล้วแต่

มันเป็นการเรียนรู้อย่างหนึ่ง เราก็มีการขอโทษเขา ขอโทษหลาย ๆ คน ที่ทำให้เกิดผลกระทบ โดยเฉพาะ พี่พีเค เห็นเขาแบบนั้น แต่เขาไม่โกรธใครเลย เขาบอกว่า ไม่เป็นไร นั่นคือวิธีการเรียนรู้ แต่ในครั้งหน้า การที่เราจะบอกว่าเขาน่ารักยังไง เราเอาจะต้องเบาลง ค่อย ๆ ทำ ไม่ต้องรีบ”

ต่อไปนี้ต้องระวังตัวในการที่จะพูดหรือโพสต์อะไรมากขึ้น ?

“เราก็ยังเป็นตัวของตัวเองอยู่ เพียงแค่ว่าการเป็นตัวของตัวเองบางทีอย่างคุยกับ พี่พีเค เราอยากพูดอะไรออกมาจากใจ แต่บางทีใจอย่างเดียวไม่ได้ มันต้องใช้สมองด้วย ก่อนหน้านี่อาจจะใช้ใจเยอะไปหน่อยค่ะ ตอนนี้อาจจะต้องหายใจลึก ๆ ใช้สมองด้วย อะไรอย่างงี้ ก็เป็นการเรียนรู้ที่ดี แล้วก็คิดว่าถ้าไม่ใช่พี่เขา ก็คงไม่มีโอกาสได้มาเรียนรู้อะไรแบบนี้”