วันที่ 24 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อ.เทิง จ.เชียงราย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ และการบริหารจัดการ ตลอดจนการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย

นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ว่า การช่วยเหลือ ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย ได้สนับสนุนเครื่องจักรสาธารณภัย เช่น รถแบคโฮ ขุดตัก เกลี่ยดินที่ถล่มลงมาในพื้นถนน เพื่อให้ชาวบ้านสามารถสัญจรได้ และขอฝากให้ผู้ว่าฯ รีบกลับมา จ.เชียงรายด้วย คนเชียงรายรออยู่

ผมสั่งการท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้กลับพื้นที่มาให้เร็วที่สุด ตอนนี้มันมีสถานการณ์ที่ต้องดูแลแก้ไข ต่อให้มีภารกิจที่ไหนก็ต้องอยู่ในพื้นที่ แต่ไม่เป็นไร วันนี้ผมมาทำงานแทนท่านผู้ว่าฯ แล้ว เข้ามาสั่งการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน เรื่องการระบายน้ำไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการดำรงชีวิตของประชาชน ก็จัดการไประดับหนึ่ง ตอนนี้หวังว่าจะไม่มีน้ำเอ่อเข้ามาอีก ในเรื่องของการช่วยเหลือ มีการจัดสิ่งของยังชีพ ของจำเป็น เครื่องมือเครื่องจักรเข้ามา เพื่อเคลียร์ทางเคลียร์พื้นที่ให้ชาวบ้านสัญจรไปมาได้ ดูแล้วสถานการณ์น่าจะดีขึ้น

ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจใน จ.เชียงราย คณะของนายภูมิธรรม และนายอนุทิน ได้เดินทางไป จ.น่าน เพื่อลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยใน อ.เมือง และอ.ภูเพียง ต่อไป