ออกมาเปิดใจยอมรับครั้งแรกว่าหย่ากับสามี ดีเจแมน พัฒนพล แล้ว งานนี้ผู้สื่อข่าวเลยถามนักร้องสาว ใบเตย สุธีวัน ทวีสิน หรือ ใบเตย อาร์สยาม ต่อเนื่อง ถึงข่าวลือที่โยงไปถึง ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หลังมีอักษรย่อระบุว่าเป็นรักใหม่และกำลังจะแต่งงานกัน

โดย ใบเตย เผยว่า “คืออันนี้หนูก็ไม่รู้เลย แต่ไม่ขอพูดถึงบุคคลอื่น เชื่อว่าทุกคนได้ทำหน้าที่ตอบคำถามของตัวเองไปแล้ว ซึ่งก็ตามนั้นเลย ไม่ได้มีอะไร ในข่าวไม่ได้มีเรื่องจริง ถามว่า ตกใจมั้ย งงค่ะ แต่เอาจริง ๆ พอย้อนกลับไปด้วยความหนูกับ พี่ฟิล์ม อยู่ค่ายเดียวกันมันก็จะมีข่าวนี้กับพี่เขามาเป็น 10 ปีแล้ว ร่วมงานอะไรด้วยกันก็จะมีตลอด

แต่อันนี้ก็งง อย่างที่บอกว่ามันมีที่มาที่ไปอย่างที่ พี่ฟิล์ม เล่าให้ทุกคนฟัง หลังเกิดเหตุการณ์ พี่ฟิล์ม ก็โทรมาหาบอกว่าลงคลิปชี้แจงไปแล้ว เราก็บอกว่าเห็นแล้ว ไม่ได้มีอะไร โอเค เข้าใจ สำหรับ ใบเตย รู้สึกว่าค่อนข้างไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรา แล้วข่าวก็ไม่ใช่เรื่องจริงด้วย

ความสุข ณ วันนี้คืออะไร? “ความสุขตอนนี้คือลูกกับการได้ร้องเพลง ก่อนหน้านี้คิดเยอะและกังวล ไม่คิดว่าตัวเองจะได้กลับมาด้วยซ้ำ สังคมคงไม่ต้อนรับแล้ว คงไม่มีใครอยากฟังเพลงเราแล้ว จำได้ว่าวันแรกที่กลับมาขึ้นเวทีร้องเพลงยังตื่นเวที จำเนื้อไม่ค่อยได้ ยังแข็ง ๆ ไม่กล้าสบตาใคร

แต่ที่ตัดสินใจรับงาน เพราะอยากรู้ว่าการร้องเพลงจะช่วยเยียวยาโรคซึมเศร้าของเราได้หรือเปล่า เพราะมันเป็นสิ่งที่เราชอบและได้ระบายออกด้วยเสียงเพลง ซึ่งมันก็ดีค่ะ ขอบคุณทุกคนที่ยังเชื่อมั่นในตัวผู้หญิงคนนี้

ขอบคุณที่ยังคิดถึงทุกเพลงของ ใบเตย อาร์สยาม ขอบคุณค่ายอาร์สยาม เฮียฮ้อ และ อาร์เอสมิวสิค ที่อยู่ข้าง ๆ ผู้หญิงสั้นเสมอหูมาตลอด ณ วันนี้ก็อยากขอโอกาสและได้มอบเสียงเพลงให้กับทุกคนตลอดไปค่ะ”