ห่างหายจากวงการบันเทิงไปนานมาก สำหรับอดีตนางเอกดัง กบ พิมลรัตน์ ที่หลายคนรู้จักเป็นอย่างดี ซึ่งชีวิตในปัจจุบันของ สาวกบ ได้สมรสกับสามี ประสพ พลากรกิตติ นักธุรกิจหนุ่มโปรไฟล์หรู ไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี พ.ศ.2559

ก่อนที่พักหลังมา กบ พิมลรัตน์ จะค่อย ๆ ลดงานเบื้องหน้าในวงการบันเทิงลง และหากใครที่ได้ติดตามอินสตาแกรมของเธอ จะเห็นว่ามีความสนใจในเรื่องแฟชั่น และการแต่งหน้า ในฐานะ Beauty Influencer

สำหรับประวัติ กบ พิมลรัตน์ เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงจากการถ่ายโฆษณาด้วยวัยเพียง 13 ปี กระทั่งต่อมาได้รับเลือกให้แสดงภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์ ซึ่งสร้างขึ้นจากพระราชดำริของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในเรื่อง สุริโยไท รับบทเป็น พระสุริโยทัย (ตอนเด็ก) และ พระสวัสดิราช (ลูกของพระสุริโยไท) กำกับโดย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล

นอกจากนั้น กบ พิมลรัตน์ ยังเคยได้ร่วมงานกับ Francis Ford Coppola ผู้กำกับ Hollywood ซึ่งเป็นพระสหายของ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ในภาพยนตร์ สุริโยไท Version 4 ชั่วโมง เรียบเรียงและกำกับใหม่บางส่วนเพิ่มเติม ซึ่งเข้าฉายในประเทศสเปนเป็นที่แรก และประเทศอื่น ๆ รวมถึงประเทศไทย

ก่อนจะเริ่มหันมารับงานแสดงละครเป็นครั้งแรกให้กับช่อง 3 ซึ่งก็คือเรื่อง ปลายเทียน ละครแนวแฟนตาซีอิงวรรณคดี จากบทประพันธ์ของ แก้วเก้า โดยเธอรับบทเป็น เจ้าสร้อยสุมาลี ซึ่งผลงานจอแก้วชิ้นนี้ก็สร้างชื่อเสียงให้กับเธอด้วยเช่นกัน