วงจรปิดจับภาพชัด ชาย-หญิงขี่ซาเล้ง เอาแมวใส่กระสอบทิ้งวัด เดอะโฮปสงขลาวอนเจ้าของช่วยหา ชี้ผิดกฎหมาย รับจะหาบ้านใหม่ให้ แต่ยังหาไม่เจอ

วันที่ 27 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าว จ.สงขลา รายงานว่า มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดที่จับภาพชายและหญิง 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้าง คาดมีอาชีพเก็บของเก่า นำแมวใส่กระสอบไปทิ้งไว้หน้าประตูโรงเรียนเทศบาล 3 ติดกับวัดคอหงส์ เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 25 ส.ค. ขณะนั้นมีฝูงสุนัขวิ่งไล่เห่าตามมาด้วย ทำให้แมวกลัววิ่งกระโดดข้ามกำแพงเข้าไปในโรงเรียน ซึ่งในโรงเรียนก็มีสุนัขอยู่เช่นกัน

ล่าสุดวันนี้นางสมคิด บุหงาชาติ ประธานเดอะโฮปสงขลา และนายวิทยา กลางวัง ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 3 พร้อมครู ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่แมวถูกนำมาทิ้ง แต่ไม่พบแมวแม้แต่ตัวเดียว คาดว่าน่าจะหนีไปแล้ว เพราะกลัวสุนัขทำร้าย ผ่านมา 2 วันแล้ว ไม่รู้ชะตากรรมจะเป็นอย่างไร

นายวิทยา ผอ.โรงเรียนเทศบาล 3 กล่าวว่า ไม่ใช่ครั้งแรกที่คนเอาสุนัขและแมวมาทิ้งไว้ในวัดคอหงส์และภายในโรงเรียนซึ่งอยู่บริเวณเดียวกัน จากภาพกล้องวงจรปิดน่าจะไม่ใช่ตัวเดียว เขานำใส่กระสอบมาทิ้งโดยไม่สนใจใยดีว่าจะเป็นหรือตาย อยากบอกว่าแม้วัดจะเป็นเขตอภัยทาน แต่ถ้าเอาหมาเอาแมวมาทิ้งไว้แบบนี้โอกาสตายสูง เพราะจะถูกสุนัขในวัดกัดตายหรือพิการ

ด้านนางสมคิด บุหงาชาติ ประธานเดอะโฮปสงขลา เปิดเผยว่า อยากให้เคสนี้เป็นเคสตัวอย่างสุดท้ายที่จะเอาหมาแมวไปทิ้งไว้ในวัด เพราะมีแค่ 2 ทาง คือตายกับพิการ จากการถูกสุนัขเจ้าถิ่นทำร้าย เจ้าของควรออกมาแสดงตัวเพื่อช่วยกันตามหาแมว เพราะแมวจะคุ้นเคยกับเจ้าของ ทางเดอะโฮปสงขลาจะหาบ้านใหม่ให้ แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าแมวที่ถูกนำมาทิ้งเป็นหรือตายอย่างไร เพราะยังหาไม่พบ