จากกรณีดราม่าที่ส่งตรงจากเยอรมันมาเมืองไทย เมื่อมีผู้โพสต์คลิป “ลำไย ไหทองคำ” ถูกโห่และขอคืนเงินโชว์ที่ประเทศเยอรมัน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ “ลำไย” และ “ทีมลำไย” ไปเล่นคอนเสิร์ตทัวร์ยุโรปไปจนถึงเยอรมันมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น

เนื่องจากว่ากระเป๋าเสื้อผ้า ลำไย และแดนเซอร์ไม่ได้มาพร้อมกับคณะจึงเกิดเหตุลูกค้าที่ตั้งใจจะไปดูคอนเสิร์ต ลำไย ไม่พอใจโวยวายขอเงินค่าเข้าชมคอนเสิร์ตคืน เนื่องจากคอนเสิร์ตต้องขึ้นเล่นประมาณ 19:00 น. แต่ได้มีการเลื่อนกำหนดออกไปอย่างไม่มีการชี้แจงใด ๆ ไปจนถึง 22:00 น. จึงได้เกิดเหตุดังกล่าว

ซึ่ง ลำไย ได้ขึ้นโชว์ด้วยเสื้อสายเดี่ยวสีดำ กางเกงยีนส์ เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน พร้อมชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวและทำให้ผู้ชมได้เข้าใจ แดนเซอร์ชายก็พยายามออกมาแก้ไขสถานการณ์หลายรอบและได้เล่นเกินเวลาให้ด้วย

ล่าสุด นายห้าง “ประจักษ์ชัย ไหทองคำ” ผู้บริหารค่าย “ไหทองคำ” ต้นสังกัดของ “ลำไย” ได้โพสต์ชี้แจง ดังนี้ “#ลำไยงานเยอรมัน ขึ้นช้าแต่มาทัน ใส่ชุดนี้เป็นชุดที่ 2 (ชุดเเรกเป็นสายเดี่ยวกางเกงยีนส์นั้นขึ้นไปเพื่อสวัสดีทักทายและชี้แจงรอกระเป๋าจากคณะที่กำลังตามมา)

ในนามต้นสังกัดค่ายไหทองคำเรคคอร์ดต้องกราบขออภัยแฟนเพลงทุกท่านที่ทำให่ต้องรอ ลำไย ถึงงานก่อนแล้วเป็น 2 ชม. ทางผู้จัดว่าขยายเวลาออกไปได้ รอขึ้นทีเดียว แต่เมื่อมีคนโวย ลำไย จึงขึ้นทักทาย เปิด BKT ร้องรอ 30 นาที เพื่อน ชุดอุปกรณ์ก็มาถึง เปลี่ยนชุดขึ้นต่อทันที ตามภาพ มีคนขอคืนบัตร 10 ใบ จาก 1,500 ใบ ขอบพระคุณ พี่ดาว เยอรมัน ผู้จัดงานครั้งนี้ ลุล่วงไปได้ครับผม”