สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ยังคงพบว่าปริมาณน้ำในแม่น้ำกกยังเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่สองริมฝั่งแม่น้ำ ตั้งแต่เขตพื้นที่บ้านแคววัวดำ บ้านกระเหรี่ยงรวมมิตร ของตำบลแม่ยาว ยาวมาถึงพื้นที่ชุมชนต่างในเขตเทศบาลนครเชียงราย และตำบลริมกก ยาวมาถึงบ้าป่ายางมนและบ้านป่าบง ตำบลรอบเวียง ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายทรัพย์สินมีค่าและสัตว์เลี้ยง รวมถึงรถยนต์มาไว้บนถนนเพื่อความปลอดภัย

ล่าสุดวันที่ 13 ก.ย. 2567 น้ำสายมารอบ 2 น้ำขึ้นเร็วมาก โดยเฉพาะสถานการณ์ในพื้นที่ไม้ลุงขน อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบมีน้ำไหลหลากเข้ามาอีกรอบในช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ชาวบ้านชุมชนบ้านถ้ำ ขอความช่วยเหลือ

โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Waan Potaton โพสต์ภาพและคลิปน้ำท่วมระบุว่า สถานการณ์อัพเดทล่าสุดพนังกั้นน้ำแตกเพิ่ม ทำให้น้ำไหลเชี่ยวแรงทางเรือใหญ่เข้าไปช่วยบ้านที่อยู่ในซอยเล็กๆไม่ได้ แล้วมีผู้สูงอายุและเด็กติดเป็นจำนวนมาก ไม่มีอาหาร ต้องการโดรนบินส่งอาหารและเจ็ตสกีเข้าไปช่วยเหลือ เพราะล่าสุดมีทีมเรือและกู้ภัยเข้าแต่ยังไม่สามารถช่วยออกมาได้ คาดว่าจะมีคนติดค้างในบ้านเพิ่มขึ้น เพราะว่าตอนแรกระดับน้ำลดลงแล้วชาวบ้านกลับเข้าไป แต่ตอนนี้พนังกั้นน้ำแตกเพิ่มน้ำสูงกว่าเดิมเยอะมาก

ชมคลิป

เรียบเรียง มุมข่าว