หญิง รฐา เปิดใจ ชีวิตนี้คงไม่มีลูก มีการพูดคุยกันกับ ตุลย์ ตุลยเทพ สามีแล้ว ไม่ใช่เพราะเรื่องสังคม ไม่ใช่เพราะเรื่องเงิน แต่เพราะเป็นเรื่องที่ซับซ้อนกว่านั้น ต้องนับถือใจ ชีวิตแบบไหนก็มีความสุขได้เสมอ

สำหรับคนที่แต่งงานไปแล้วนั้น ปลายทางหนึ่งคือการที่มีลูกมาเป็นโซ่ทองคล้องใจ อยู่เป็นดวงอกดวงใจของคุณพ่อคุณแม่ แต่ถึงกระนั้นในปัจจุบัน หลายคนก็เลือกเส้นทางที่จะไม่มีลูก ใช้ชีวิตอยู่กัน 2 คนสามี-ภรรยา รวมไปถึงที่ล่าสุด หญิง รฐา ได้ออกมายืนยันผ่านรายการ Woody Interview ว่า หญิงและตุลย์คงจะไม่มีลูก

ทั้งนี้ หญิง รฐา บอกว่า ในชีวิตจริงนั้น ตนคงไม่ได้เป็นแม่ (หัวเราะ) ตนได้คุยกับคุณตุลย์ตั้งแต่ก่อนแต่งงานแล้ว โดยตอนที่คบกัน เราก็คุยกันเรื่องอนาคตอยู่แล้ว และตุลย์ ตุลยเทพ ก็บอกว่า เขามองไม่ออกว่าเราจะเป็นครอบครัวใหญ่หรือมีลูก หญิงคิดยังไง ซึ่งหญิงก็บอกว่า ถ้าตนแต่งงานตอนอายุ 30 ต้น ๆ ตนก็อาจจะมีลูก แต่ตอนที่ตนแต่งงาน ตนอายุเกือบ 40 ปีแล้ว ก็เลยเป็นจุดที่ทำให้เรารู้สึกว่า ไม่เหนื่อยดีกว่า เราก็คิดเหมือนกันกับเขา

อีกอย่างคือเรื่องไลฟ์สไตล์ ที่เราชอบเดินทาง ใช้ชีวิต บางทีเจอเพื่อนที่มีครอบครัว เขาก็จะบอกว่า ไม่มีลูกดีแล้ว เราก็เลยโอเค เลี้ยงลูกเพื่อนแทน สปอยล์ลูกเพื่อนแทน

สุดท้าย หญิงฝากเอาไว้ว่า ในการเกิดเป็นมนษย์ ไม่ต้องทำทุกอย่าง ไม่ต้องรู้ทุกเรื่องก็ได้ เรารู้ในแบบที่เราอยากรู้พอ เราได้รู้ชีวิตในแบบที่เราอยากเจอ อยากทำดีให้คนอื่น มันอาจจะเป็นสิ่งที่กำหนดมาว่า เราไม่ต้องมีครอบครัวที่มีลูก การมีลูกก็คงไม่ใช่ความทุกข์อย่างเดียว ก็มีความสุขด้วย เพียงแต่ว่าเรามีความสุขกับตรงนี้ และพอใจมากกว่า