จากกรณี นายภูษณ อายุประมาณ 30 ปี ขับรถยนต์มาสด้าสีแดง แซงไม่พ้นแล้วเผลอเหยียบคันเร่งเป็นเบรก ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนรวด 5 คัน และนายวันดี อาชีพไรเดอร์ บาดเจ็บสาหัส ข้อเท้าฉีกขาด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดได้เยียวยาแล้ว 4 คัน

ต่อมาวันที่ 5 ส.ค. 67 นายบุญเกิน เสน่หา อายุ 41 ปี เพื่อนรุ่นน้องของนายวันดี ไรเดอร์ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตนเป็นคนช่วยพาผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล แล้วพาครอบครัวของผู้บาดเจ็บไปแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ

จากคำให้การของผู้ก่อเหตุที่ตนได้พูดคุยด้วยนั้นอ้างว่า พยายามแซงขวาแต่มีรถสวนมา เลยพยายามเบี่ยงกลับและเหยียบเบรกแต่ดันเผลอไปเหยียบคันเร่งเลยเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

อีกทั้งประเด็นเรื่องไม้กอล์ฟนั้น ตนได้ความว่าผู้ก่อเหตุกังวลว่ารถจะระเบิด จึงคว้าไม้กอล์ฟและของบางอย่างซึ่งอ้างว่าเป็นทรัพย์สินของมีค่าออกมาจากรถ แล้วถือเอาไว้ในลักษณะปกติ ไม่ได้ถือเพื่อหาเรื่องคนบริเวณนั้นแต่อย่างไร

ส่วนตัวเชื่อคำให้การของผู้ก่อเหตุเพียงแค่ครึ่ง ๆ เพราะมองว่าโดยวิสัยของคนทั่วไปซอยดังกล่าวนั้น ไม่ควรจะใช้ความเร็วสูงในการขับรถ เพราะซอยนี้รถค่อนข้างติด ต่อให้รถโล่งแค่ไหนก็ตามก็ไม่ควรจะขับออกไปด้วยความเร็ว

ตนขับรถในซอยนี้มาหลายปี ก็รู้ดีว่าไม่ควรใช้ความเร็วกับซอยนี้เลย อีกทั้งประเด็นเรื่องของไม้กอล์ฟนั้น ตนมองว่าไม่เหมาะสม ในสถานการณ์ดังกล่าวควรจะเอาตัวรอดมากกว่ามาห่วงทรัพย์สิน

ยอมรับว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ขวัญกำลังใจของเพื่อนไรเดอร์นั้นเสีย โดยเฉพาะลักษณะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นการพุ่งชนข้างหลัง เลยไม่รู้จะป้องกันยังไง หากเป็นรถพุ่งชนข้างหน้ายังพอสามารถป้องกันได้บ้าง แล้วยิ่งได้รับบาดเจ็บด้วยนั้น ครอบครัวจะอยู่อย่างไร

โดยเฉพาะครอบครัวของไรเดอร์ผู้บาดเจ็บรายนี้ที่เป็นเสาหลักของครอบครัว ซึ่งทางกลุ่มเพื่อนไรเดอร์ก็จะให้ความช่วยเหลือของนายวันดีอย่างเต็มที่

ด้าน นายพรเทพ ชัชวาลอมรกุล นายกสมาคมไรเดอร์ไทย เปิดเผยว่า ส่วนของการช่วยเหลือ ทางสมาคมของไรเดอร์ได้เข้ามาช่วยดูแลเยียวยาด้วย ส่วนเรื่องของค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แต่ยังไม่ได้มีการพูดคุยตกลงกัน รวมถึงเรื่องของรถที่พังเสียหายจะมีการสอบถามพูดคุยเพิ่มเติมด้วย