ทำเอาแฟนๆ จับตามองเป็นพิเศษ หลังจากที่นางเอกสาว คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส ควงคู่เพื่อนซี้อย่าง ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ บินลัดฟ้าเดินสายมูกันที่ฮ่องกง

งานนี้แฟนๆ ต่างก็คาดเดากันว่าสาวคิมนั้นอาจจะไปขอพรเรื่องลูกหรือไม่ เพราะหลังจากตกลงปลงใจสร้างครอบครัวกับพระเอกหนุ่ม หมาก ปริญ เมื่อปีที่ผ่านมา หลายคนก็เชียร์ให้สาวคิมรีบมีเบบี๋ไวๆ เพราะแฟนๆ หลายคนก็อดใจรอชมความน่ารักทายาทตัวน้อยของคิมเบอร์ลี่ และหมาก ปริญกันไม่ไหวแล้ว

ล่าสุดนางเอกสาว มาร่วมงาน Nespresso ฉลองครบรอบ 9 ปี เนสเพรสโซ ประเทศไทย จัดงานนิทรรศการ ‘Nespresso ME Moments’ ณ Em Glass ชั้น G, The Emsphere ก็ได้เปิดใจถึงเรื่องราวดังกล่าว

ล่าสุดไปเดินสายมูที่ฮ่องกง? “ไหว้พระค่ะ เพราะว่าไม่ได้ไปมาเกือบ 10 ปีแล้วค่ะ”

หลายคนมองว่าเราไปขอลูก? “เฮ้ย ไม่ได้ขอ (หัวเราะ) ขอทำไม”

คนคอมเมนต์ขอให้เราสมหวัง? “ยังไม่ได้อยากมี (หัวเราะ) เราไปขอเรื่องงาน ความราบรื่น ขอความสุข สุขภาพต่างๆ ให้ตัวเองและครอบครัวค่ะ”

แล้วเรื่องลูกได้เกริ่นให้ท่านได้ยินหรือยัง? “ไม่เลยค่ะ ฝากไข่ไว้แล้ว”

เรายังคงยึดแผนเดิมของเราอยู่? “ใช่ค่ะ ยึดแผนเดิมอยู่”

หลายคนเชียร์ว่าต้องมาแล้วแหละ? “ก็เข้าใจแหละว่าตอนคบกันก็ลุ้นให้แต่งงาน พอแต่งงานก็ลุ้นให้มีลูก จริงๆ ถึงแม้ว่าเราจะ 30 กว่าแล้ว (หัวเราะ) แต่เราไม่ได้รู้สึกว่าเรา 30 กว่า เรารู้สึกอยากเที่ยว ยังอยากทำงาน ยังอยากเฮฮากับเพื่อน เหมือนเราเพิ่งจะได้เริ่มใช้ชีวิตจริงๆ ก็คือตอนอายุขนาดนี้ เพราะว่าตอนเด็กๆ ก็ทำงานๆ อย่างเดียวเลย”

เรามีฟีลความเป็นคุณแม่อยู่ในหัวยังไงมั้ย? “ตอนนี้เวลาอุ้มลูกของเพื่อน ทุกคนก็เห็นแววแล้ว(หัวเราะ) แต่เรายัง เรากลัวไปหมดเลย จะดูแลยังไง ก็พยายามคิดนะว่าเราจะเป็นแม่ในรูปแบบไหน แล้วพี่หมากจะเป็นพ่อแบบไหน ยังคิดไม่ออก ตอนนี้เป็นแม่หมาไปก่อน ยังคิดในหัวไม่ออกเลย รู้แต่ว่าตอนนี้ยังไม่พร้อมเลยค่ะ มันยากค่ะ ผู้ใหญ่เขาก็บอกว่าชีวิตมันจะเปลี่ยนเลยนะ ซึ่งตอนนี้เรายังไม่พร้อมจะเปลี่ยน(หัวเราะ)”

ตอนที่ลองไปอุ้มหลาน ฟีลเป็นยังไง? “ก็น่ารักดี เราเห็นก็ตะมุตะมิ (ได้บอกหมากว่าลองมีสักคนมั้ย?) ก็มีแน่แหละ แต่ไม่ใช่ตอนนี้ค่ะ”

ยังไม่ใจอ่อนอยากจะมีตอนนี้? “ไม่(เสียงเข้มหนักแน่น) (หัวเราะ) ไม่ๆๆ ค่ะ แต่เพื่อนๆ ทุกคนก็เชียร์อยู่ค่ะ ถ้าเรามีน่าจะน่ารัก แต่ว่าเดี๋ยวค่อยน่ารักในอนาคตก็ได้”

กระบวนการฝากไข่เริ่มเป็นรูปเป็นร่างเมื่อไหร่? “ตอนนี้ฝากไปก็เยอะอยู่ เดี๋ยวต้องไปหาซินแสแพลนฤกษ์ก่อนด้วย ฤกษ์ที่จะคลอดเมื่อไหร่ ก็ต้องวางแผนว่าจะเริ่มเมื่อไหร่ (ปลายปีนี้หรือปีหน้า?) อุ้ย ไม่ๆ ค่ะ น่าจะนู่นอีก 2-3 ปี”

คิมเองก็เป็นคนเชื่อใช่ไหมว่าถ้าจะมีลูกต้องปีไหน ถึงขั้นต้องไปดูซินแส? “คือที่เชื่อเพราะว่าฟังพี่ๆ เขาเล่ากันว่าอย่าให้ลูกขัดกับพ่อแม่แค่นั้นก็พอ”

ถ้าซินแสบอกว่าปีหน้าดี? “หาใหม่ เปลี่ยนฤกษ์ มันต้องมีแหละ เราก็ดูแล้วเขาบอกว่าจริงๆ มีได้ตลอด เหมือนจะมาแล้วด้วยดวงเราเริ่มขึ้นแล้วว่าจะมีแล้วนะ แต่อยู่ที่ตัวเราว่าเราจะปิดกั้นประตูยังไง ตอนนี้ประตูปิดตายเลย”

ตามนั้นคืออีก 3 ปี? “ใช่ เขาบอกว่าพี่หมากเกิดปีม้า คิมเกิดปีแพะ จริงๆ ลูกควรจะเกิดระหว่างปีม้าจะดีมากเลย ซินแสแนะนำว่าให้มีแฝดไปเลย บ้านจะได้มี 3 ม้า เขาบอกว่าจะรวยถ้ามี 3 ม้า คิมบอกหยุด พอก่อน เดี๋ยวแพะจะต้องมารับบาป(หัวเราะ)”

ไหวไหมลูกแฝด? “ไม่เห็นด้วยค่ะ เข้าใจมากๆ เลยคนที่อยากมีแฝด เข้าใจว่าอยากท้องทีเดียว แต่มันก็เหนื่อยมากๆ เลย เรารู้สึกว่าเราอยากมีทีละคน พี่หมากเองก็ไม่เอาเหมือนกัน เรารู้สึกว่าเราแมนเนจกับอะไรแบบนี้ไม่ได้เหมือนที่มาร์กี้แมนเนจ เราทำไม่ได้ เนเจอร์เรามันวุ่นวายขนาดนั้นไม่ได้ ตอนนี้ทำงานไปก่อน”

เราไปฮ่องกงขอเรื่องงานแล้วรู้ไหมว่าญาญ่าไปขออะไร? “เรื่องงานเหมือนกัน ญ่าได้ไปแค่วัดเดียว เขาตั้งใจและมุ่งมั่นมากๆ ว่าจะมาขออะไร”

กดดันไหมคนถามเมื่อไหร่จะมีน้อง? “ตอนนี้ก็พูดคำว่ายังงงงง… มาเป็นร้อยๆ รอบเลย ครอบครัวไม่กดดัน ครอบครัวซัพพอร์ตแต่เขาก็จะมีเตือนว่า 30 กว่าแล้วนะ”

ทำไมเราถึงชอบมู? “คิมเป็นคนพาพี่หมากเข้าสู่วงการนี้เอง คิมเป็นคนชอบดูดวง ไม่รู้ทำไมนะ คือเราอยากฟัง แต่เราไม่ซีเรียส ถ้าใครทักไม่ดี คิมก็ไม่ซีเรียสนะ เราก็ทำบุญของเราไปเรื่อยๆ เวลาเขาทักให้ทำอะไรเราก็ทำเท่าที่เราจะทำได้ ถ้าทักอะไรที่มันดูจะเกินเอื้อมเราก็ไม่ทำ ณ ตอนนี้พี่หมากก็มูตาม เขาบอกมูเผื่อด้วยนะ ทำให้ด้วยนะ”

คู่รักสายมู? “นิดนึง แต่ก็ไม่ถึงขนาดนั้น”