เผยนาทีเกิดเหตุ ยิงดับ 2 ศพในวัด ครูหนุ่มอุ้มลูกมาง้อครูอดีตเมีย ก่อนฆ่าพร้อมพ่อตา ติดต่อมอบตัวแล้ว

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 16 ส.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โรงช้าง จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนกัน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ภายในลานวัดเจ้าปลุก อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู อ่านข่าว ด่วน! ยิงดับ 2 ศพคารถเก๋ง สุดสลดกลางวัดกรุงเก่า

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กฉ-8116 อ่างทอง จอดอยู่ ที่กระจกหน้ารถมีรอยกระสุนปืน 8 นัด ที่กระจกด้านคนขับถูกกระสุนปืนยิงจนกระจกแตก ส่วนกระจกประตูหลังรถมีรอยกระสุนปืน 1 นัด ที่พื้นพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่จำนวนหลายปลอก

จากการตรวจสอบภายในรถบริเวณที่นั่งคนขับพบศพ นางดารณี (ขอสงวนนามสกุล) หรือนิว อายุ 29 ปี เป็นครูอัตราจ้างของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ส่วนที่เบาะข้างคนขับพบศพ นายนิพนธ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี เป็นพ่อของ นางดารณี นอนเสียชีวิตอยู่

จากการสอบสวน นายนันธวุฒิ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี พยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นางดารณี ได้มาเต้นแอโรบิคอยู่ที่บริเวณวัด หลังจากเลิกแล้วกำลังจะกลับบ้าน ก็เห็น นายดารณี กำลังมีปัญหากับผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นอดีตสามี ที่เอารถเก๋งมาจอดขวางหน้ารถ โดยได้นำลูกชายวัย 2 ขวบ กับ 4 ขวบ ลงมาพุดคุยด้วย

จากนั้น นางดารณี ได้ขึ้นไปนั่งบนรถ จังหวะนั้น อดีตสามีของผู้เสียชีวิตได้ใช้อาวุธปืนยิงพ่อของ นางดารณี ก่อน แล้วเดินอ้อมไปที่ด้านข้างคนขับ หลังจากนั้นก็ นางดารณี จนเสียชีวิต ก่อนอุ้มลูก 2 คน ขับรถหลบหนีไป

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้เสียชีวิตเป็นครูอัตราจ้าง ทุกวันจะมาสอนเต้นแอโรบิคที่เกิดเหตุ หลังสอนเต้นแอโรบิคเสร็จ นายโชคชัย (ขอสงวนนามสกุล) ครูชำนาญการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นอดีตสามี ได้หย่าร้างเลิกรากันไปได้ระยะหนึ่ง ได้ขับมาจอดและอุ้มลูกชาย ซึ่งไปรับมาจากบ้านของอดีตภรรยาเพื่อมาง้อ จนเกิดมีปากเสียงกันแล้วใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยาและอดีตพ่อตาเสียชีวิต ก่อนที่จะหลบหนีไป ล่าสุดมีรายงานว่า นายโชคชัย ได้ติดต่อขอมอบตัวแล้ว