แห่ถามเลข บุญวาสนาเห็นสีทองๆลอยน้ำนิ่งไม่ไปไหน หนุ่มตกปลา จู่ๆ หลวงพ่อโสธร ปรากฏลอยขึ้นมากลางน้ำให้เห็นรีบอัญเชิญขึ้นฝั่ง คาดมาจากบ้านที่น้ำท่วม

กลุ่มวัยรุ่นออกไปตกปลาในแม่น้ำบางปะกง สายตาเหลือบไปเห็นสีทองๆ ลอยอยู่ในน้ำนิ่งไม่ไปไหน ห่างจากท่าไม่ถึง 10 เมตร พอสังเกตชัดๆ เป็นองค์หลวงพ่อโสธร ขนาดหน้าตักกว้าง 5 เมตรลอยอยู่ จึงรีบชวนกันใช้เบ็ดเกี่ยวเข้าฝั่ง ก่อนจะลงเรือที่จอดอยู่ตรงท่า อัญเชิญหลวงพ่อโสธรขึ้นมาตอน 21.26 น. คาดหลวงพ่ออาจจะลอยมาจากบ้านที่น้ำท่วมโดยไม่มีใครเห็น หลังจากนี้จะนำกลับไปร้าน ตั้งบูชาไว้เพื่อความเป็นสิริมงคล

กำลังเป็นที่พูดถึงกันในโลกโซเชียลหลังผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ “คาส อู่ช่างรอด” ได้โพสต์คลิปวิดีโอและภาพนิ่ง ที่นำหลวงพ่อโสธรขึ้นมาจากแม่น้ำบางปะกง พร้อมระบุข้อความว่า มาตกปลาเจอหลวงพ่อโสธรลอยน้ำมา น้ำไม่ไหลอยู่ดีๆขึ้นมาให้เห็น สาธุ ก่อนจะมีคนเข้ามากดไลก์ กดแชร์ และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บางคนถามถึงเลข เวลาอัญเชิญขึ้นมาจากน้ำ ทะเบียนรถจักรยานยนต์ของผู้โพสต์ หรือเลขอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

โดยกลางดึกที่ผ่านมา (21 ส.ค. 67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนายนาทวุฒิ กุมภีร์ อายุ 28 ปี (เสื้อดำ) และนายวัฒนะโชค ลิ้มโผ อายุ 29 ปี (เสื้อแดงเหลือง) สองผู้พบเห็นหลวงพ่อโสธรลอยอยู่ในแม่น้ำบางปะกง บริเวณท่าน้ำตลาดปากคลองปากน้ำโจโล้ ใกล้เคียงพระสถูปเจดีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ม.1 ต.ปากน้ำ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา

โดย นาทวุฒิ เปิดเผยว่า ตนเองและกลุ่มเพื่อนๆมาตกปลาบริเวณนี้เป็นประจำ จนสายตาเหลือบไปเห็นสีทองๆ ลอยอยู่ในแม่น้ำบางปะกง ห่างจากท่าที่ตนเองตกปลาประมาณ 10 เมตร จึงเรียกให้นายวัฒนะโชค ช่วยกันดู ซึ่งตอนนั้นองค์หลวงพ่อโสธร ลอยขึ้นมาเห็นแต่ช่วงเศียรถึงตัก ไม่เห็นฐานสีแดงด้านล่าง

ตนเองก็ยังงงอยู่หน้าหลวงพ่อโสธรลอยขึ้นมาได้อย่างไร เพราะที่ตรงที่ตนเองตกปลาน้ำนิ่งมาก ไม่มีกระแสน้ำไหล จู่ๆก็เห็นหลวงพ่อโสธรลอยอยู่บริเวณนั้น พอช่วยกันดูแล้วก็พบว่าที่พวกตนเองเห็นนั้น คือ หลวงพ่อโสธรขนาดหน้าตักกว้าง 5 เมตร ตอนแรกจะว่ายลงไปอัญเชิญขึ้นมา แต่ก็เกรงอันตรายเพราะน้ำลึกมาก จึงใช้เบ็ดพยายามเกี่ยว และใช้ไม้พายของเรือวักน้ำให้องค์หลวงพ่อลอยเข้ามาที่ฝั่ง

ก่อนจะลงไปในเรือไม้ที่จอดเทียบท่าอยู่อัญเชิญหลวงพ่อโสธรขึ้นมาจากแม่น้ำในเวลา 3 ทุ่ม 26 นาที ก่อนจะนำขึ้นมาประดิษฐานด้านบน แล้วถ่ายรูปลงโซเชียลจนมีคนเข้ามาไลก์เข้ามาแชร์ แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ตนเองคาดว่าหลวงพ่อโสธร น่าจะลอยมาตามน้ำจากบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วม ก่อนจะลงสู่แม่น้ำบางปะกง แล้วมาโผล่ให้พวกตนเองเห็น นับเป็นบุญวาสนาของพวกตนที่ได้เจอและได้อัญเชิญหลวงพ่อโสธรขึ้นมา หลังจากนี้จะนำหลวงพ่อโสธรไปประดิษฐานไว้ที่อู่ซ่อมรถซึ่งเป็นกิจการที่บ้าน เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว ทั้งนี้ตนเองคงต้องนำหลวงพ่อโสธร กลับไปทางรถจักรยานยนต์ที่ตนเองขี่มา ทะเบียนป้ายแดง หมายเลข 50-6291