จากเหตุการณ์น่าเป็นห่วงของพี่น้องภาคเหนือ ในหลายจังหวัดกำลังวิกฤตอย่างหนัก เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานต่างประสานงานเร่งช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยตามพื้นที่ ที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมหนัก จากน้ำป่าไหลหลาก และฝนตกหนักหลายวัน

ล่าสุด บุ๋ม ปนัดดา ในฐานะประธานมูลนิธิองค์กรทำดี ได้เร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยได้โพสต์ข้อความว่า “กำลังส่งเรือและทีมขึ้นไปช่วยเหลือที่เชียงราย ตรงไหนต้องการความช่วยเหลือ แจ้งได้เลยค่ะ #มูลนิธิองค์กรทำดี #เชียงราย #น้ำท่วม”

และโพสต์ต่อมาเธอได้โพสต์ภาพเรือ พร้อมข้อความว่า “เนื่องจากมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ได้ส่งข้อความเข้ามาขอความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก เช้านี้ทีมงานมูลนิธิองค์กรทำดี พร้อมเรือและอุปกรณ์ เวลา 09:00 น.ทีมงานชุดแรกจะเดินนำไปก่อน จะไปในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ทีมงานชุดที่ 2 จะขนข้าวสาร อาหารแห้งและน้ำดื่ม ตามขึ้นไปในวันนี้ ส่วนทีมงานชุดที่ 3 จะขนของตามไปอีกรอบในวันพรุ่งนี้ ท่านใดมีความประสงค์จะบริจาค ข้าวสาร อาหารแห้งทุกชนิด หรือของสด เช่น ผัก เนื้อหมู เนื้อไก่ สามารถเดินทางมามอบบริจาคร่วมสมทบได้ที่ มูลนิธิองค์กรทำดี 127 ซอยรามอินทรา23 ถนนรามอินทรา แขวงอนุเสาวรีย์ เขตบางเขน กทม 10220″