วันที่ 28 ส.ค. 67 ที่บ้านน้ำหลง ม.6 ต.วังซ้าย อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ขณะนี้กำลังประสบภัยจากฝนตกหนัก ที่น้ำป่าจากยอดเขาสูงไหลหลากลงลำห้วยหลายสาย และล้นทะลักท่วมบ้านเรือนราษฎรในหมู่บ้านไปหลาย 10 หลังคาเรือน และในหลายหมู่บ้านของ ต.วังซ้าย

นอกจากนี้ชาวบ้านยังบอกว่า อ่างดินห้วยผักหละที่อยู่ด้านบนของพื้นที่ ต.ทุ่งฮั้วเกิดแตกกระแสน้ำจึงหลากมามาก และไหลเชี่ยวแรงท่วมตัดผ่านสะพานกลางหมู่บ้านไม่สามารถผ่านไปมาได้ โดยกระแสน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวยังซัดกำแพงรั้วคอนกรีตของชาวบ้านพังเสียหายไปหลายหลัง เสาไฟฟ้าเริ่มเอียง จากแรงน้ำที่หลาดซัด ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่รีบร้องขอความช่วยเหลือไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่ให้รีบตัดกระแสไฟฟ้า

นอกจากนี้บริเวณสะพานข้ามห้วยใกล้กับวัดบ้านน้ำหลวง ชาวบ้านก็ช่วยกันนำเศษกิ่งไม้ และเศษวัชพืชที่ไหลมาติดสะพานกลางหมู่บ้านออก เพื่อป้องกันไม่ให้สะพานพังถล่มไปจากกระแสน้ำที่ดันเศษต่างๆ ติดกับสะพาน แต่ชาวบ้านก็ทำได้ไม่นานมาก เพราะกระแสน้ำไหลมามากขึ้น จนถึงครึ่งเอว จึงต้องรีบออกมา สำหรับภัยทางธรรมชาติครั้งนี้ ถือว่าหนักสุดในรอบ 10 ปีที่เกิดสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลันขึ้นในพื้นที่หมู่บ้าน