วันนี้ 28 ส.ค.67 ที่บ้านป่าฝาง ตำบลวังทรายคำ อำเภอเหนือจังหวัดลำปาง น้ำจากลำห้วยแม่เย็น ได้หลายหลากเข้าท่วมกลางหมู่บ้าน และทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือ พร้อมกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง นำเรือท้องแบนเข้าไปช่วยเหลือหลังจากมีชาวบ้าน 2 คนเป็นชายติดอยู่บริเวณกลางเล้าหมู ที่เลี้ยงไว้กลางหมู่บ้าน

โดยน้ำลำห้วยนั้นได้เอ่อล้นเข้าท่วมเล้าหมู ชาวบ้าน 2 คน ได้เข้าไปช่วยพยายามจะเข้าไปช่วยหมูเพศเมีย ที่กำลังท้องแก่ 1 ตัว ออกมาแต่ระหว่างเข้าไปช่วยนั้น น้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาย 2คนนั้น ติดอยู่บริเวณกลางเล้าหมู ซึ่งโอบล้อมไปด้วยน้ำที่ไหลเชี่ยว ออกมาไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือ ได้นำเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำเรือท้องแบนเข้าไปช่วย แต่ว่าเป็นไปด้วยความยากลำบากเจ้าหน้าที่ต้องอ้อมไปอีกทางหนึ่ง แล้วบอกให้ชาย 2 คนนั้นเดินออกมา หลังจากนั้นนำเรือท้องแบนเข้าไปรับตัวออกมาซึ่งสามารถช่วยออกมาได้สำเร็จ

สอบถามทราบว่าฝนจะตกหนัก และก็มีน้ำในลำห้วยไหลหลากเข้าท่วมอย่างรวดเร็วซึ่งชาย 2 คนนั้น เกือบเอาชีวิตไม่รอดแต่เจ้าหน้าที่ก็ช่วยเหลือออกมาด้วยได้สำเร็ จขณะที่แม่หมูท้องแก่นั้นยังติดอยู่บริเวณกลางเล้าหมูซึ่งโอบล้อมไปด้วยน้ำไหลเชี่ยวเป็นจำนวนมาก