เมื่อวันที่ 30 ส.ค.2567 ร.ต.อ.คำรณ จันทิตย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ชุมแสง ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อพุ่งชนรถจักรยานยนต์ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย บนถนนสายนครสวรรค์-ชุมแสง บริเวณพื้นที่หมู่ 8 ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ

พบว่าทางแพทย์หน่วยกู้ชีพกู้ภัยที่มาถึงจุดเกิดเหตุก่อน ได้รีบนำร่างของผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งไปรักษาตัวยังโรงพยาบาล แต่ปรากฏว่าผู้บาดเจ็บทั้งหมดมีอาการสาหัส และทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตในระหว่างเดินทาง

ส่วนในที่เกิดเหตุเป็นจุดสามแยกระหว่างหมู่บ้านกับถนนสายหลัก พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกทราย หมายเลขทะเบียน 71-1549 นครสวรรค์ จอดอยู่ในจุดเกิดเหตุ และพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า โนว่าเทน่า หมายเลขทะเบียน 11 กณ 9383 เพชรบูรณ์ จอดล้มคว่ำในสภาพพังเสียหาย

ส่วนตัวคนขับรถบรรทุกพ่วง คือนายชำนาญ อายุ 56 ปี ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุด้วยสีหน้าตกใจ ทางตำรวจจึงรีบนำตัวไปเจาะตรวจเลือด เพื่อหาปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย ปรากฏว่าไม่พบแต่อย่างใด จึงได้รีบนำตัวไปสอบสวนยังโรงพัก

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบว่านายจิน อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ ได้ให้หลานสาววัย 2 ขวบ นั่งซ้อนกลาง โดยมีหลานชายวัย 15 ปี เป็นผู้ขับขี่ โดยมีนายจินนั่งซ้อนอยู่ข้างหลัง เพื่อพาหลานๆ ไปส่งยังโรงเรียนละแวกใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ

แต่ปรากฏว่าในระหว่างที่ขี่ขึ้นไปถนนทางหลวงสายหลัก ก็ถูกรถพ่วงบรรทุกทราย ที่ขับมาจากตัวเมืองนครสวรรค์ พุ่งเข้าชนเต็มแรง จนทำให้ผู้ที่มากับรถจักรยานยนต์ทั้งหมดกระเด็นไถล ตั้งแต่กลางถนนไปจนถึงข้างทาง จึงทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว

จากการสอบปากคำนายชำนาญให้การว่า กำลังขับรถบรรทุกทรายเดินทางจากตัวอำเภอเมือง ไปส่งให้ลูกค้ายังไซต์งานก่อสร้าง อ.หนองบัว แต่ระหว่างทาง ก็พบรถจักรยานยนต์ของกลุ่มผู้เสียชีวิต ขับออกจากทางแยก ตัดหน้าในระยะ 100 เมตรอย่างกระชั้นชิด ตนได้พยายามเหยียบเบรกอย่างเต็มระบบ ชนิดล้อตายเสียงยางดังลั่นถนนแล้ว แต่เอาไม่อยู่จริงๆ เนื่องจากรถได้บรรทุกทรายมาหนักมาก จึงทำให้พุ่งชนอย่างจังจนกลายเป็นเหตุสลดแบบที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นเลย

แต่อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.ชุมแสง ได้มีการแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แก่นายชำนาญ ไว้ก่อน 1 ข้อหา ซึ่งจะมีการสอบปากคำอย่างละเอียดในการสรุปสำนวนก่อนนำตัวส่งไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป