ชมพู่ อารยา เผยพรีเซ็นเตอร์อยากร่วมงาน น้องเกล หลายตัว เลือกให้เหมาะกับลูก เข้าใจธรรมชาติเด็ก มีข้อจำกัด ไม่บังคับ น้องเกลแจกยิ้ม มีจังหวะงอแงบ้าง

เรียกว่านาทีนี้ น้องเกล ลูกสาวคนเล็กของ ชมพู่ อารยา กลายเป็นซุปตาร์วัยจิ๋ว ตกหัวใจแม่ๆ แฟนคลับเข้าด้อมกันหมด เพราะความน่ารักสดใสไปไหนก็แจกรอยยิ้มธุรกิจให้กับทุกคนที่เจอ ซึ่งความฮอตของ น้องเกล ทำให้มีผลิตภัณฑ์สินค้าหลายแบรนด์ ต่างอยากคว้าตัวเป็นพรีเซ็นเตอร์ งานนี้หลายคนเลยแซวค่าตัวลูกสาวจะเท่ากับแม่ชมมั้ย

โดยวันนี้ (30 ส.ค.67) มีโอกาสเจอ ชมพู่ ที่มาร่วมงาน L’Oreal Paris Elseve Extraordinary Oil ที่ เกษรอัมรินทร์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการรับงานให้เหมาะสมกับ น้องเกล เพราะเข้าใจธรรมชาติของเด็ก พร้อมเผยที่มารอยยิ้มธุรกิจของ น้องเกล ไปไหนใครก็หลงรัก

ได้ยินว่าลูกสาว “น้องเกล” กำลังจะมีพรีเซ็นเตอร์ตัวใหม่? “มีคุยกันมาเรื่อยๆ ก็ตกลงกันได้บ้างไม่ได้บ้าง จริงๆ ก็อยากให้รับหมดค่ะ”

เลือกสินค้าอย่างไรให้เหมาะกับน้อง? “เด็ก 2 ขวบกว่าเนอะ ก็มีข้อจำกัดประมาณหนึ่งว่าอะไรได้ อะไรทำไม่ได้ ที่ไม่ได้แน่ๆ คือทำงานดึก เพราะเขาจะง่วงแล้วจะไม่ค่อยน่ารักแล้วอาจจะไม่ประทับใจ”

ชมพู่ เผยพรีเซ็นเตอร์รุมจีบ น้องเกล

น้องเกล โปรยยิ้มให้กับทุกคน?​บางทีก็จะมีติวไว้บ้าง แต่ว่าจริงๆ จังหวะนรกของเด็กก็จะมีบ้าง บางคนก็อาจจะได้เจอบ้าง เพราะว่าเด็กก็คือเด็ก ถ้าเจอจังหวะง่วง จังหวะหิวก็จะมีบ้าง แต่เราก็พยายามบอกเขาว่าให้ยิ้มแย้มกับทุกคน แล้วแฟนคลับเขาก็จะน่ารัก ส่วนมากพอเขารู้ว่าถ้าน้องไม่พร้อมเขาก็จะไม่ถ่ายรูป นอกจากคนที่ไม่เข้าใจจริงๆ ก็ยังถ่ายทั้งที่เป็นอย่างนั้น”

เวลาที่น้องงอแง รับมือยากไหม? “เด็กมีไม่กี่เรื่องหรอกค่ะ ไม่ง่วง ก็หิว (เวลาที่มีคนมารุมเขาล่ะ?) ส่วนมากเขาก็โอเคนะ แต่เราก็ไม่ได้ปล่อยให้เขาอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นเป็นชั่วโมงๆ มันก็มีเวลาของเขา ชมใช้ชีวิตปกติ ถ้าเราต้องออกไปไหนกันก็ต้องออกพาไปด้วยกัน ไม่ได้อยากให้รู้สึกว่ามันลำบาก คือถ้าเจอก็เจอ แต่ว่าถ้าเขาไม่พร้อม ก็ไม่ได้บังคับเขา เหมือนเราเห็นเขาอารมณ์ไม่ดี ชมก็ไม่ได้ไปบังคับให้เขาต้องยิ้ม เราก็เข้าใจเด็ก เราเองเป็นผู้ใหญ่มันก็มีวันที่เราไม่พร้อมเหมือนกัน วันไหนที่เขาอารมณ์ดีก็จะสอนให้เขาไหว้ ยิ้มแย้ม น่ารัก”

ชมพู่ เผยพรีเซ็นเตอร์รุมจีบ น้องเกล

ชมพู่ เผยพรีเซ็นเตอร์รุมจีบ น้องเกล

พี่พายุกับพี่สายฟ้า ล่าสุดก็ไปถอยกีต้าร์ไฟฟ้ากันมาคนละตัว? “พอดีเขาขึ้นเยียร์ทู วิชาดนตรีเขามีให้เลือก แล้วคุณพายุเขาก็มาขอเล่นกีต้าร์ไฟฟ้า คุณครูก็แนะนำมาว่าให้ไปซื้อรุ่นนี้ ก็ซื้อให้เขา”

เราเห็นแววหรือว่าเขาเลือกเอง? “เขาเลือกเอง ที่โรงเรียนเขาก็มีให้เลือกว่าอยากเลือกเล่นดนตรีอะไร เขาก็ขอเรียนอันนี้ (ว่าที่ซูเปอร์สตาร์คนต่อไป?) ต้องดูกันต่อไป เขาจะชอบนานไหม จะไปต่อไหม ด้วยวัยนี้เขาสนใจหลายอย่าง กีฬาเขาก็สนใจ ดนตรีเขาก็อยากจะเล่น เป็นวัยที่เขากำลังค้นหา ก็ปล่อยเขาไป”

ชมพู่ เผยพรีเซ็นเตอร์รุมจีบ น้องเกล

หลายคนแซวค่าตัวน้องจะใกล้ๆ คุณแม่ไหม? “จริงๆ คุยกันได้ค่ะ ถ้าเป็นงานเขาคนเดียวก็รับ เด็กเขาก็จะทำอะไรได้ประมาณนึง”.