เรียกได้ว่าในปัจจุบันหลายๆ คนยังคงใช้ระบบขนส่งสาธารณะ โดยเฉพาะคนในคนกรุงฯ ด้วยเส้นทางที่เชื่อมกันไป-มา และราคาที่ถูกมากและเข้าถึงได้ แต่หลายคนอาจจะไม่เลือกใช้รถเมล์ ทั้งสภาพที่เก่า เส้นทางที่ไม่ชัดเจน และหากอยู่ไกลก็ต้องไปต่อหลายต่ออีก

ล่าสุด ทางด้านของพระเอกหนุ่มหล่อ สน ยุกต์ ก็ได้มาทำคอนเทนต์ขึ้นรถเมล์ โดยเป็นการขึ้นรถเมล์ครั้งแรกในรอบ 17 ปี ตั้งแต่เรียน ม.ปลายจบ

โดยที่สน ยุกต์ ต้องการนั่งรถเมล์จากบิ๊กซี พระราม 4 เพื่อที่จะไปพระโขนง ด่านแรกเลย คือรถเมล์ไม่มีป้ายบอกข้อมูลว่าต้องนั่งรถเมล์ไปสายไหน สนจึงต้องไปถามคนแถวนั้น

และแต่ละคนก็ตอบไม่เหมือนกัน เช่น ไปถามพี่วินมอเตอร์ไซค์คนแรก เขาก็บอกไม่รู้ เพราะไม่ใช่คนในพื้นที่ สนจึงไปถามพี่วินมอเตอร์ไซค์แถวนั้น พี่วินก็บอกว่าต้องนั่งสาย 45 หรือ 46

และเมื่อสนไปถามคนแถวนั้นว่าจะต้องนั่งรถเมล์สายไหน คนแถวนั้นก็บอกว่า 22 กับ 115 เรียกได้ว่าถาม 3 คน ได้คำตอบ 3 แบบ

ไม่รู้คันไหนผ่านไม่ผ่าน จนสนต้องบอกว่า เดี๋ยวคันไหนมาก่อน ก็ไปคันนั้นนั่นแหละ จากนั้น สนเลยไปรอ และปรากฏว่าแทบไม่มีรถเมล์ผ่านมาเลย

และเมื่อรถเมล์ผ่านมา ก็ปรากฏว่าเป็นสาย 72 แต่โชคดีที่สนสังเกตเห็นคำว่า ทองหล่อ เลยตัดสินใจลองขึ้นดู เมื่อขึ้นไป ก็ปรากฏว่าเป็นรถเมล์ร้อน

สนจึงถามว่ารถคันนี้ไปรถไฟฟ้าพระโขนงไหม กระเป๋ารถเมล์ก็บอกว่าไม่ผ่าน และเมื่อถามว่าไปทางทองหล่อไหม กระเป๋าก็บอกว่าผ่านทองหล่ออยู่

สนจึงไปนั่ง ก็เห็นว่าบนรถเมล์มีจอที่ใช้บอกตำแหน่งของรถเมล์ จนสนก็ยังอู้หูอ้าหา แต่คนขับรถเมล์ได้ยินสนพูดเรื่องจอบนรถเมล์ เลยบอกว่า

“ป้ายนี้มันเสียอยู่พี่” สุดท้าย สนก็กลับถึงบ้าน ไปหาน้องเหมียวได้ทัน ว่าแต่นี่แค่ขึ้นรถเมล์ครั้งเดียว ยังเจอขนาดนี้ ถ้านั่งทุกวัน ไม่รู้จะเป็นยังไงเหมือนกันนะเนี่ย

ขอบคุณข้อมูล: sonyuke_s