ซินแสเจียงไป๋เล่อ ชี้ว่า เดือนผีมักเกิดเหตุการณ์ ผีหลอก นอกจากจะระบุ 3 นักษัตรที่ดวงตกหนักแล้ว ยังแนะนำให้กลับบ้านก่อนเที่ยงคืน และไม่ควรวิ่งเล่นในบ้าน

ตามรายงาน ซินแสเจียงไป๋เล่อ กล่าวว่า หลังจากประตูบาดาลเปิดในไต้หวัน ตราบใดที่บรรดาผีไม่ฝ่าฝืนกฎระเบียบ ในช่วงเวลานี้ เทพเจ้าจะควบคุมพฤติกรรมพวกเขาได้ แต่ก็ยังมีผีบางตนที่ไม่ยอมเชื่อฟัง และฉวยโอกาส จับแล้วสลับตัว

ซินแสเจียงไป๋เล่อ ระบุ 3 นักษัตรที่ดวงตกหนักที่สุด และแนะนำให้ทุกคนกลับบ้านก่อนเที่ยงคืน ซึ่งปลอดภัยที่สุด เขาชี้ให้เห็นว่า ปีนี้ ปีมะโรงและปีจอ เป็นปีชง แต่ ปีฉลูและปีมะแม รุนแรงกว่า ตามความเชื่อโบราณ มังกรและเสือไม่กลัวสิ่งชั่วร้าย ดังนั้น ราศีที่ต้องระวังเรื่องโชคลาภมากที่สุดคือ “ปีจอ ปีฉลู ปีมะแม ควรระวังความปลอดภัยเป็นพิเศษ

ไม่เพียงแต่ต้องระวัง 3 นักษัตรที่ดวงตกที่สุดในเดือนผีเท่านั้น ซินแสเจียงไป๋เล่อ ยังกล่าวอีกว่า เลขคู่เป็นเลขของความอัปมงคล และราศีที่เป็นเลขคู่ ได้แก่ “ปีฉลู ปีเถาะ ปีมะเส็ง ปีมะแม ปีระกา และ ปีกุน” ผู้ที่เกิดเดือนคู่ตามปฏิทินจีน ได้แก่ 2, 4, 6, 8, 10, 12 และผู้ที่มีเวลาเกิด ได้แก่ เวลาวัว เวลากระต่าย เวลางู เวลาแพะ เวลาไก่ เวลาหมู” หากตรงกับ 2 ข้อข้างต้น ดวงชะตาจะไม่ดีนัก

ซินแสแนะนำให้หลีกเลี่ยงการออกไปข้างนอกในช่วงกลางคืนของเดือนนี้ โดยเฉพาะหลังเที่ยงคืน และควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ที่เชื่อว่ามีสิ่งเร้นลับ เช่น บ้านร้าง หรือบริเวณที่มีการเผาศพ อีกทั้งหลีกเลี่ยงสถานที่ใกล้น้ำ