จากกรณีเหตุสุดสลด สามีเก่าตามง้อเมียไม่สำเร็จ หึงหวงหลังรู้เมียมีผัวใหม่ บุกบ้านยิ งเมียพร้อมญาติดับ ก่อนใช้อาวุธปืนยิ งตัวเองตาม ล่าสุด วันที่ 21 กันยายน 2567 ร.ต.อ.พงษ์พิชิต ธนาพันธุ์ภักดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 139 หมู่ 10 บ.ขามป้อม ต.โพนเพ็ก อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมประสานกู้ภัยร่วมเก็บร่างผู้เสียชีวิต

โดยที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้าแคมรี่สีดำ ทะเบียน กท-157 หนองคาย จอดอยู่บนถนนหน้าบ้าน ส่วนจุดที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว มี 2 ห้องนอน พบร่าง นางจรวยพร หรือ ยายจั่น อายุ 50 ปี ยายของน้องเบส และมารดาของ น.ส.หมิว ถูกยิ งที่ลำตัว 2 นัด เสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน และพบร่าง น.ส.คลิตา หรือ หมิว อายุ 28 ปี ถูกยิ งที่ศีรษะ 2 นัด นอนเสียชีวิตอยู่ข้างที่นอนปลายเท้าของอดีตสามี และพบร่าง นายนพดล อายุ 40 ปี ถูกยิ งที่ปากนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนข้างเตียงนอน

และพบร่าง นายพลพิพัฒน์ อายุ 18 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำ ในขณะเดียวกันก็มีเด็กหญิง วัย 2 ขวบ บุตรของ นายนพดล และ น.ส.หมิว นั่งตัวสั่นด้วยความตกใจอยู่ข้างร่างมารดา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงอุ้มออกมาให้เพื่อนบ้านดูแล

นางอร แฝงฤทธิ์ อายุ 68 ปี ย่าของ น.ส.หมิว เล่าว่า สาเหตุการตายในครั้งนี้ ส่วนตัวเชื่อว่ามาจากความหึงหวง โดยก่อนหน้านี้ทราบว่า น.ส.หมิว เคยมีสามีมาแล้ว 1 คน มีลูกด้วยกัน 2 คน แต่เลิกกันไปนานแล้ว จนมาได้สามีใหม่ชื่อ นายนพดล ชาวจังหวัดหนองคาย และสามีไม่ชอบให้ภรรยาไปไหนคุยกับชายใด และถูกสามีทำร้ายร่างกายเป็นประจำ ต้องหนีกลับมาอยู่กับพ่อแม่ที่บ้านขามป้อม สามีก็ตามมาง้อก็กลับไปอยู่ด้วยกันอีก เป็นแบบนี้มา 3-4 ครั้งแล้ว

ล่าสุดเมื่อประมาณ 10 วันที่ผ่านมา น.ส.หมิว ก็หอบลูกสาวกลับมาอยู่กับพ่อแม่อีก และบอกว่าเลิกกับสามีแล้ว และได้พาลูกสาวมาอยู่ที่บ้านพี่สาว มาอยู่กับน้องเบสที่เป็นหลานชายได้ประมาณ 4 วัน นายนพดลก็มาตามง้อขอคืนดีอีก จึงเชื่อว่า ผัวเมียทะเลาะกัน นางจั่นคนเป็นแม่ยายเข้าห้ามปราม จึงถูกยิ งเสียชีวิตก่อนคนแรก จากนั้นน่าจะยิ ง น.ส.หมิว และยิ งน้องเบสเสียชีวิตในห้องน้ำ จากนั้นก็จบชีวิตตามหนีความผิด