หลังจากที่ช่อง 7 ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้าของวงการว่า อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ พระเอกสุดฮอตของช่อง 7 ได้จากไปอย่างสงบแล้ว ซึ่งมีแฟน ๆ ต่างตกใจกับการจากไปของ อ๋อม อรรคพันธ์ อย่างมาก เนื่องจากว่า อ๋อม เคยรักษามะเร็งจนมีอาการดีขึ้นตามลำดับแล้ว

โดยระยะการต่อสู้มะเร็งของ อ๋อม อรรคพันธ์ นั้นน่านับถือใจมาก ๆ เพราะเจ้าตัวรักษาทุกวิธีทางและครวบถ้วนถามที่คุณหมอสั่งรักษา ทั้งคีโมและผ่านตัด จนก้อนเนื้อที่โต 12 เซนติเมตรลดลงเหลือ 10 เซนติดเมตร จากนั้นก็เริ่มเห็น อ๋อม ออกมาบ้างหลังรักษาโรคร้าย ทว่าจู่ ๆ เจ้าต้วก็หายหน้าไปอีก

กระทั่งทางต้นสังกัดออกมาแจ้งข่าวร้ายว่า “อ๋อม อรรคพันธ์ เสียชีวิตแล้ว” อย่างไรก็ตาม ด้านครอบครัว อ๋อม อรรคพันธ์ แจ้งกำหนดการ พิธีสวดพระอภิธรรม และพิธีฌาปนกิจ อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ ที่วัดธาตุทองพระอารามหลวง ศาลา 12 โดยวันนี้ (22 ก.ย.) เวลา 16:30 น. จะมีพิธี

ก่อนสวดพระอภิธรรม ในเวลา 18:00 น. วันอังคารที่ 23 – วันพฤหัสบดีที่ 26 ก.ย. สวดพระอภิธรรมในเวลา 18:30 น. วันเสาร์ 28 ก.ย. พิธีฌาปนกิจ ในเวลา 15:00 น. ซึ่งจากกำหนดการพิธีสวดพระอภิธรรม อ๋อม อรรคพันธ์ ในตอนท้ายได้ระบุถึงครอบครัวโดยมีชื่อ คุณพ่อสุพงศ์ นะมาตร์

คุณแม่อมรถนอม นะมาตร์ และชื่อของ ดาเรีย เชฟรุก ระบุเป็นภรรยาของ อ๋อม อรรคพันธ์ ซึ่งทำให้แฟนคลับหลายคนเพิ่งทราบข้อมูลว่า อ๋อม อรรคพันธ์ แต่งงานมีภรรยาแล้ว โดยวันนี้จะเป็นคืนแรกที่ทางครอบครัวของ อ๋อม อรรคพันธ์ พระเอกหนุ่มผู้ล่วงลับ จะทำพิธีทางศาสนาที่ศาลา 12 วัดธาตุทอง พระอารามหลวง

เพื่อน ๆ ที่สนิทอย่าง กีตาร์ ศิริพิชญ์, เตอร์ ปริยะ, เอมี่-ซี และ ครีม เปรมสินี ก็ได้ให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ ซึ่งเพื่อน ๆ ได้เปิดใจว่า

– เพื่อน ๆ บอก อ๋อม ไม่ให้ใครร้องไห้ บอกกับเพื่อน ๆ ไว้ว่า ถ้าเกิดอะไรขึ้น ขอให้ยิ้มให้ อ๋อม ตลอดเวลา

– ในช่วงเวลาที่ป่วย อ๋อม รักษาตามอาการ และกำลังใจจากทุกคนที่ส่งให้ทำให้ อ๋อม ต่อสู้อย่างเต็มที่ สู้มาก ๆ

– ก่อน อ๋อม จากไป 2 สัปดาห์ อ๋อม บอกกับเพื่อน ๆ ว่าอาการยังทรง ๆ ยังหายใจลำบาก ไม่คิดว่า อ๋อม จะจากไปเร็วขนาดนี้

– เพราะโรคเป็นที่ปอด จึงทำให้ อ๋อม หายใจค่อนข้างลำบาก จะพูดก็เหนื่อย ทำอะไรก็เหนื่อย

– ทุกครั้งที่ให้คีโม อ๋อม เหนื่อยและเจ็บมาก เพราะเปลี่ยนคีโมเยอะมาก จนสุดท้าย อ๋อม บอกว่าไม่มีคีโมไหนรักษาได้แล้ว ต้องปรับสูตรไปเรื่อย ๆ

– เพื่อนเพิ่งพา อ๋อม ไปทำบุญเมื่อ 2 เดือนก่อน และมีข้อตกลงกันว่า อ๋อม จะมาทานข้าวที่บ้านเพื่อน ๆ ทุก ๆ 2 อาทิตย์ เพื่อให้ อ๋อม ไม่เหงา แต่ปกติ อ๋อม จะอยู่ที่บ้านและโรงพยาบาล

– ดีใจที่ปีที่แล้ว อ๋อม ได้ไปเที่ยวในหลาย ๆ ที่ที่ อ๋อม อยากไปหลังจากที่ป่วยและรักษาตัว

– อ๋อม เหนื่อยมากมากแล้ว ตั้งแต่เข้าวงการก็ดูแลครอบครัว ส่งน้องเรียนต่างประเทศจนจบ ความกตัญญูครบจบแล้ว หน้าที่ของ อ๋อม จบแล้ว และการเดินทางครั้งนี้จะทำให้ อ๋อม นั้นหายเหนื่อย

– อยากให้ทุกคนเก็บความทรงจำดี ๆ ของ อ๋อม เอาไว้ ส่ง อ๋อม กลับบ้านไปพักผ่อน พวกเราทุกคนรัก อ๋อม มาก จะเก็บทุกความทรงเอาไว้ตลอดไป เพราะ อ๋อม เป็นคนน่ารัก และทุกคนก็รัก อ๋อม หมด