เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 26 ก.ค.67 พ.ต.ท.อัครเดช เพ็งวงษ์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตในวัดหนองไผ่ หมู่ 2 ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งโตโยต้า สีดำ ทะเบียน ขม 9020 นครราชสีมา จอดติดเครื่องอยู่ในศาลาโรงครัว ซึ่งล็อคประตูทั้ง 4 ด้าน มองภายนอกพบร่างชายนั่งอยู่เบาะคนขับ และร่างหญิงอยู่เบาะผู้โดยสาร โดยมีอุปกรณ์รมควันวางอยู่ จึงประสานช่างกุญแจมาปลดล็อก ก่อนที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาโคราช จะนำร่างผู้เสียชีวิตมาตรวจสอบ รายแรกเป็นชาย อายุ 40 ปี เป็นพนักงานการไฟฟ้า อีกรายเป็นหญิง อายุ 42 ปี ทั้ง 2 เป็นพี่น้องกัน

จากการสอบถาม พระสมพงษ์ อติสโย อายุ 41 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรกและแจ้งเหตุร้าย เปิดเผยว่า อาตมาทำหน้าที่เปิดปิดประตูในช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. เห็นรถเก๋งติดเครื่องยนต์ เมื่อมองไปด้านในต้องตกใจเห็นร่างชายหญิงเสียชีวิต ซึ่งรถคันดังกล่าวได้ขับวนเวียนมาช่วงบ่ายและผู้ชายได้ออกมาซื้อเครื่องดื่ม

ส่วน นางอาร์ม แฟนสาวของฝ่ายชาย ระบุว่า หลังแฟนขับรถยนต์ชนคนเสียชีวิต มีอาการเครียดกลายเป็นคนคิดมาก และต้องรับยาจิตเวช แต่ไม่ได้กินต่อเนื่อง ตนและครอบครัวได้พยายามหาทางช่วยเหลือ แต่กลับแสดงอาการปกติไม่ได้ป่วย สันนิษฐานว่ามีความเครียดจึงได้ปรับทุกข์กับพี่สาวแล้วชวนกันมาก่อเหตุดังกล่าว