เป็นอีกคู่แม่ลูกที่รักและต่อสู้ด้วยกันมาอย่างยากลำบาก สำหรับ แอนนี่ บรู๊ค และ น้องฑีฆายุ ที่เป็นเด็กเรียนดีและมีความกตัญญู โดยล่าสุด แม่แอนนี่ ได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ที่มีผู้ใหญ่ใจดีเสนอตัวส่งลูกชายไปเรียนที่ต่างประเทศ พร้อมเผยคำพูดสุดซึ้งของลูกชายเมื่อรู้ข่าวดีนี้ว่า

“ป้า โทรมาจาก อเมริกา แกอยู่ แคนซัส บอกว่า ข่าวว่า หลาน เก่ง ดังไกล ตอนนี้โตแล้ว กำลังจะขึ้น ม.ปลาย ปีหน้าใช่ไหม ป้า อยากเอา หลาน ไปเรียนที่ เมกา ที่ เมกา มีโอกาสดี ๆ เยอะไม่เหมือนในข่าว ลูก ๆ ป้า มีฐานะดีกันหมด พร้อมเป็นสปอนเซอร์ให้

แอน บอก ป้า ว่าเดี๋ยว ฑี กลับจาก รร จะรีบบอกข่าวดี และรีบทำเอกสาร เพราะมีเวลาทำเอกสารปีเดียวถ้าจะไป ในรถ แอน บอกข่าว ลูก แต่สิ่งที่ได้คำตอบคือ ผมอยากอยู่กับแม่ แม่ครับ 10 คนรวยเลี้ยง ไม่เท่า 1 แม่ที่เข้าใจผม (น้ำตา ฑี รื้นขึ้นมา) แล้วแม่ตัวคนเดียว จะอยู่ยังไง? แม่เป็นอะไรมา ผมมาหาแม่ไม่ทันใครจะดูแล

ไปเถอะลูก อนาคตทั้งนั้นโอกาสดี ๆ ไปแล้วค่อยกลับมาหาแม่นะ เดี๋ยวแม่รีบทำเอกสารให้ ไม่พูดเรื่องนี้แล้วนะครับแม่ จบนะครับแม่ จบ บทสนทนาจบแค่นี้ แอน รู้นิสัยลูกดี ถ้าอันไหนสู้จะสู้จนสุดตัว อันไหนไม่เอาไม่ต้องเซ้าซี้ แต่คำว่า “คนรวย 10 คนเลี้ยงไม่เท่าแม่ที่เข้าใจคนเดียว” แม่จะจดจำไปตลอด ตราบนานแสนนาน ฑีฆายุ”

ทั้งนี้ แม่แอน ยังได้ตอบคำถามในคอมเมนต์เพิ่มเติมด้วยว่า มีคนบอกว่าก็ไปกับลูกสิ ไปไม่ได้ค่ะ ยังมียายต้องดูแล แอน อยู่ตรงกลางมีแม่อยู่ข้างหลังมีลูกอยู่ข้างหน้าขยับไม่ได้, เสียดายไหมที่น้องตัดสินใจแบบนี้ ก็เสียดายค่ะ แต่ชีวิตเขาให้เขาเลือกเอง

และสิ่งที่ดีที่สุดที่เราคิดอาจจะไม่ได้ดีที่สุดสำหรับเขา หากเขามีบุญติดตัวเขามา สิ่งดี ๆ จะเข้ามาหาเขาเอง ไม่ว่าเรื่องนี้ก็จะเป็นเรื่องอื่นค่ะ แม่เชื่อแบบนั้น, ทุนภายในประเทศก็ยังพอมีอยู่ค่ะ เดี๋ยวลองสอบหาหลาย ๆ สนามดู มีเวลาอีก 1 ปี