วันที่ 30 ก.ค.2567 พ.ต.ต.ประสงค์ จาตุรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.กุยบุรี รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะตกร่องกลางชนต้นไม้ มีผู้เสียชีวิต บนถนนเพชรเกษม ฝั่งขาเข้า กทม. บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 279+500 บ้านจวนบน ม.1 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบฯ ตรวจสอบพร้อมตำรวจทางหลวงกุยบุรีและกู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุ ตอนเดียว สีเขียว ทะเบียนประจวบคีรีขันธ์ ด้านหน้าชนอัดติดกับต้นไม้ในร่องกลางจนพังยับ ตัวรถด้านท้ายหันขึ้นมาบนถนน ภายในห้องโดยสารพบศพ นายสมจิตต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดซากรถ ก่อนนำร่างส่งโรงพยาบาลกุยบุรี เพื่อตรวจชันสูตร

สอบถามญาติผู้ตายที่มาดูที่เกิดเหตุ ทราบว่า นายสมจิตต์ เปิดร้านขายของชำอยู่ที่ บ้านบ่อนอก จะขับรถมาจ่ายตลาดเองทุกเช้า ที่ตลาดกุยบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุไม่ถึง 1 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นายสมจิตต์อาจวูบหลับจนรถเสียหลักตกลงไปในร่องกลางชนกับต้นไม้จนเสียชีวิต เนื่องจากบริเวณโดยรอบรถไม่พบร่องรอยการเฉี่ยวชนตรงจุดอื่นแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวน จะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป