ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยมีภาพคู่หวานๆ ออกมาให้เห็นกันบ่อยมากเท่าไหร่นัก แต่เมื่อกลางเดือนก.ค. ที่ผ่านมา หนุ่มอเล็กซ์ก็ได้เผยภาพคู่สุดหวาน เผยบรรยากาศขอแฟนสาวแต่งงาน พร้อมสวมแหวนเพชรเม็ดโตบนนิ้วนางข้างซ้ายของฝ่ายหญิง

ล่าสุดวันที่ 31 ก.ค. ที่ชั้น 1 โซน B ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ภายในเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “Smooth Skin Overnight Booster Mask” นักแสดงหนุ่ม อเล็กซ์ เรนเดลล์ ที่มาร่วมงานได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงโมเมนต์สำคัญในชีวิต คุกเข่าขอ เจนนี่ แฟนสาวนอกวงการแต่งงาน บรรยากาศสุดซึ้ง

เล่าโมเมนต์วันขอแต่งงาน? “จริงๆ วางแผนไว้นานแล้ว แต่ไม่ได้บอกใคร รู้กันภายในอยากให้เซอร์ไพรส์ ก็ไปต่างประเทศ พี่สาวก็ไปหมั้นที่นั่นด้วย แฟนผมก็ไปด้วยก็เลยวางแผนว่าที่นี่แหละจะเป็นโมเมนต์ที่อะไรหลายอย่างลงตัว

ไม่ได้คิดว่าจะทำยังไง แค่คิดในใจว่าทำยังไงก็ได้ให้มีโมเมนต์แค่ 2 คน เพราะว่าผมเคยเห็นคนขอแต่งงานกันแล้วคนร่วมตบมือเต็มไปหมด เป็นอย่างนั้นผมเขิน ผมเอาแหวนใส่กระเป๋าไว้เป็นอาทิตย์เลย ก็ดูว่าตอนไหนจะเป็นจังหวัะที่ดี แล้ววันมันก็หมดลงเรื่อยๆ ก็ตรงนี้แหละ ก็ตามรูปเลย”

ตื่นเต้นแค่ไหน? ก็ไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่ แต่มีความซึ้งกว่าที่คิดไว้ ตอนแรก ไม่ได้คิดอะไรมาก ได้คุยกับทางบ้านของเขา ของเรา และเห็นรอยยิ้มที่ทุกคนแฮปปี้กับของเรา ก็เริ่มซึ้ง”

โมเมนต์ตอนนั้น? จริงๆไม่ได้มีรายละเอียดอะไรที่หวือหวาขนาดนั้น ผมก็อยากให้มันธรรมชาติที่สุด ไม่ได้ตั้งกล้องถ่ายคิดในใจแล้วว่าไม่ได้อยากได้ภาพ ไม่ได้อยากได้อะไรเลย อยากได้ความทรงจำแค่คนสองคน โมเมนต์นั้นถ้ารายละเอียดว่าพูดอะไรทำยังไง ผมอาจจะขอเก็บไว้แค่สองคน เล่าให้ฟังแล้วกันว่าอยู่บนเรือ เราพายออกไปดูพระอาทิตย์ขึ้น แล้วก็เอาว่ะตรงนี้แหละ ถ้าจะกลับฝั่งคนก็จะเยอะก็ตรงนี้แหละ ก็ปล่อยไปตามธรรมชาติเป็นโมเมนต์ที่ดีมากครับ“

รีแอ็กซ์ ตอนที่ยกแหวนขึ้นมาเขาเป็นยังไง? เขาถามว่าคืออะไรเพราะว่าเราไม่ได้ใส่กล่อง เขารู้ ก็ใส่เหมือนถุงเล็กๆไว้ ก็ค่อยค่อยเปิดออกมาเขาก็เซอร์ไพรส์ จริงๆแล้วคือหลอกเขาว่ามา ให้เขาไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นบนทริปนี้”

กังวลไหมว่าเขาจะจับได้กลางทาง? เขาจับไม่ได้เพราะเราคอยเช็กอยู่ว่ามีใครแอบบอกอะไรหรือเปล่า หรือเค้าจับอะไรเราได้หรือเปล่าก็พยายาม เช็กๆๆ ก็ได้ข้อสรุปว่าเขาไม่รู้แน่นอน”

มีน้ำตาไหมวันนั้น? “ ก็มีนิดหน่อย ก็ทั้งสองคนแหละ ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมากพอเรากลับมา ผมบินไปอยู่ภูเก็ตต่อห้าวัน แล้วก็มางานวันนี้เลยยังไม่มีเวลาให้กับมันมากเท่าไหร่ครับ”

ส่วน แหวนไม่กลัวหายเหรอ? “เรื่องหายไม่เท่าไหร่ แต่พอขึ้นเครื่องกลัวโดนสแกนมากเลย ก็จะมีความตื่นเต้นตรงนั้น”

คือพกไปทุกที่ๆไป? “ ประมาณนั้นจริงๆไปหลายประเทศ ฝากคุณพ่อคุณแม่ผมเอาไปให้พอไปถึงที่นู่นเราก็ไปกันอีกหลายที่ แต่โมเมนต์ที่อยู่กันสองคนจริงๆมันคือตอนท้ายของทริป”

จุดไหนที่คิดว่าถึงเวลาแล้ว? “ด้วยหลายๆ อย่างเราคบกันมาหลายปีมากแล้ว ด้วยอายุด้วยงาน การสร้างเนื้อสร้างตัวฉันดูแลครอบครัว เรื่องปัจจัยต่างๆแล้วก็อยากให้มันมั่นใจว่าเราโอเคแล้ว เสร็จแล้วก็มองไปถึงครอบครัวของเราในอนาคต ครอบครัวพ่อแม่พี่น้องของเราๆเสร็จไว้หมดแล้วต่อไปก็เป็นเรื่องของอนาคต ใช้เวลานานกว่าที่คิดไว้นิดนึง”

คุณพ่อคุณแม่เขาได้คุยกันไว้แล้ว? “คุยไว้แล้วครับเราก็มีการคุยกัน เจนนี่ไม่รู้ และเค้าบอกว่าอยากให้เป็นเซอร์ไพรส์ผมก็เลยพยายามเซอร์ไพรส์ ก็หาจังหวะเข้าไปคุยกับที่บ้านตอนเขาไปทำงานต่างประเทศ”

คุณพ่อคุณแม่ของเขาไม่หลุด? “เขาก็ถามว่าเมื่อไหร่ๆ ลูกสาวคนโตของบ้านเขาด้วย ก็ดีใจที่เขาตื่นเต้นไปกับเรา ยินดีกับเรา”

วางแผนจัดงานไว้เมื่อไหร่? “พี่สาวผมแต่งปลายปีก็คิดไว้ว่าน่าจะหลังจากนั้น เพิ่งกลับมาเลยจริงๆ ก็เริ่มดูรายละเอียดหลายหลายอย่าง ว่าประมาณไหนที่ไหน ยังไงกี่คนก็เริ่มคิดกันแล้วครับ ที่เมืองไทยครับ”

มีเตรียมตัวไหมเข้าครอสเจ้าบ่าว? “มีด้วยหรือครับ (หัวเราะ) คงไม่ถึงขนาดนั้น แต่ก็ด้วยความที่เรารู้จักคนเยอะงานเราก็คงจะคนเยอะ อยากได้งานที่เป็นธรรมชาติเป็นกันเอง ไม่ต้องอะไรมากมายแค่เป็นโมเมนต์ที่เราอยากจะแชร์กับครอบครัว กับเพื่อนที่สนิท หรือที่ดูแลเรามาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว สำหรับผมความรู้สึกสำคัญกว่าว่าจะออกมายังไง ในสายตาของคนอื่นมากกว่าครับ แต่ยังไม่ใช่ในปีนี้แน่นอน ถามว่าปีหน้าไหม ผมก็ไม่อยากทิ้งเวลาเหมือนกันครับ”

เต้ย เข้ามาแสดงความยินดี? “ ก็ยินดี แต่ผมก็แอบ เกรงใจเขา และเขาก็เกรงใจผมด้วย ก็มีข่าวที่ออกไป เต้ยเข้ามายินดี แล้วผมก็เข้าใจเขาผมก็บอกไม่เป็นไร มันเป็นเรื่องของข่าว คือเขากลัวว่า เขามาแสดงความยินดี แล้วคนไปให้ความสำคัญกับประเด็นนี้มากกว่า

ซึ่งเราเป็นเพื่อนกันเราเข้าใจตรงนี้กัน ไม่อยากจะต่อยอดข่าวตรงนี้สักเท่าไหร่ มันควรเป็นโมเมนต์ความรักของคนสองคน ใน ความรู้สึกผมนะ ไม่อยากดึงอะไรมาเท่าไหร่อ่ะ”

เจนนี่เข้าใจไหม? “เขาไม่อะไรกับข่าวพวกนี้อยู่แล้วครับ”