เมื่อเวลา 12.00น. วันที่ 1 ส.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ได้รับแจ้งเหตุมีชายวัย 64 ปี จมน้ำสูญหาย 1 ราย ที่เกิดเหตุบริเวณท่าน้ำปากเกร็ด ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ทีมนักประดาน้ำ อาสากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ได้นำอุปกรณ์ลงค้นหาในน้ำ

และมีเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำจำนวน 4 – 5 นาย กำลังลงไล่ค้นหาภายในน้ำบริเวณใกล้เคียงและจุดที่จม แต่ยังไม่พบตัว หลังจากนั้น นางสุมล เตชะวรวงศา อายุ 65 ปี ภรรยาผู้สูญหายและลูกสาวมาที่เกิดเหตุ และเป็นลมร้องไห้อยู่ตลอดเวลา เบื้องต้นทราบชื่อผู้สูญหายคือ นายรักษ์สิน บุญโชคเจริญศรี อายุ 64 ปี

ด้าน นายบรรจง เพื่อนของผู้สูญหาย กล่าวว่า เขาบอกว่าเขาอยากลงเล่นน้ำ จึงถอดเสื้อกระโดดลงไป ตนบอกเขาแล้วว่า น้ำบริเวณนี้ลึก แต่เขาบอกว่าเขาว่ายน้ำเป็นจะโชว์ลงไปลึกกว่านี้ หลังจากนั้นดูท่าเขาว่ายน้ำไม่ไหวแล้วก็จมลงไปเลย

ซึ่งวันนี้เขามาตัดผมที่ร้านตัดผมร้านประจำ หลังจากนั้นก็เล่นน้ำ ซึ่งตอนที่เขาจมตนคิดว่าเขาดำน้ำ แต่พอดูก็เห็นว่าเขาดิ่งลงไปเรื่อย ๆ ไม่ได้ตะกุยตะกายเหมือนคนจมน้ำ ตนจึงไม่เอะใจ แต่ก็รีบจะช่วยก็ช่วยไม่ทัน ตรงนี้เป็นบริเวณน้ำวนทำให้เขาว่ายไม่ไหว ตนจึงอยากตักเตือนคนที่จะมาว่ายน้ำบริเวณนี้ หรือเด็ก ๆ ว่า ถ้าว่ายน้ำไม่เป็นอย่าลงมาเล่น จะต้องว่ายน้ำให้แข็งเพราะจะเกิดอันตรายแบบเพื่อนตนได้

ในขณะที่ นางสุมล เตชะวรวงศา อายุ 65 ปี ภรรยาผู้สูญหาย กล่าวว่า มีร้านค้าเดินมาบอกว่า สามีของตนจมน้ำต นจึงถามว่า จมน้ำนานขนาดไหน ตนทราบว่าเขาจมมาแล้วประมาณ 30 นาที ซึ่งตนงงว่า ไม่มีใครช่วยสามีตนเลยหรอ เพราะว่าสามีของตนชอบออกไปนั่งกับเพื่อนแก๊งค์กินเหล้าบ่อย ๆ อยู่แต่กับเพื่อนกลุ่มนี้

ซึ่งหลังจากที่ตนมาที่เกิดเหตุ ตนได้ไปถามคนเห็นเหตุการณ์ทราบว่า ตอนที่สามีตนจมน้ำเพื่อนของเขาทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น หลังจากนั้น มีคนบอกว่าให้เรียกหน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ สามีของตนว่ายน้ำเป็น แต่ตอนที่ลงไปอาจจะด้วยอายุเยอะ ทำให้ไม่สามารถต้านแรงน้ำได้ ตนรู้สึกเสียใจมาก และไม่รู้ว่าเขาออกมาและไปเล่นน้ำต่อ เพราะปกติสามีตนไม่ได้ทำงานจะออกไปข้างนอกบ่อยอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี รายงาน

เรียบเรียง siamnews