แบบใหม่แบบสับ! เจ้าหนี้สุดทน ยกขบวนแห่ขันหมาก ไลฟ์สดขายของ บุกขอเงินคืนถึงหน้าร้าน ลั่นทุกคนมีภาระ ลูกหนี้อย่ารับบทเหยื่อ

กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ทันที หลังจากเฟซบุ๊ก “เจ๊ปิ่น บาทเดียว เสียวลูกหนี้” แม่ค้าขายส่งอุปกรณ์เสริมสวยรายหนึงในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ได้สร้างปรากฎการณ์ โพสต์คลิปวิดีโอ ยกขบวนแห่ขันหมาก พร้อมแดนซ์เซอร์ ขอเงินคืนกันแบบจัดเต็ม

โดยเจ๊ปิ่นเผยว่า เธอรู้จักกับลูกหนี้รายดังกล่าวมาหลายปี ซึ่งลูกหนี้ก็เป็นลูกค้าที่มาซื้อสินค้าที่ร้านเป็นประจำ กระทั่งปี 62 ลูกหนี้มาร้องไห้และขอยืมเงินเป็นเงินสดจำนวน 200,000 บาท เพราะเดือดร้อนที่ลูกชายของลูกหนี้ถูกจับ

จากนั้นลูกหนี้ได้มาขอยืมเงินเพิ่มอีก 200,000 บาท รวมเป็น 400,000 บาท พร้อมกับทำสัญญากู้ยืมเงิน แต่ปรากฏว่าฝั่งลูกหนี้ไม่จ่ายเงินคืนตามที่สัญญา จนตอนนี้เหลือยอดหนี้ 194,700 บาท

ส่งให้ “เจ๊ปิ่น” จึงขอให้ลูกหนี้มาทำสัญญาใหม่ แต่ปรากฏว่าอีกฝั่งไม่ยอม จนทำเอาเจ๊ปิ่นไม่รู้จะทำอย่างไร จึงต้องขึ้นท้ายรถกระบะ ยกขบวนแห่ขันหมาก พร้อมไลฟ์สดขอเงินคืน ไปตามเส้นทาง

ก่อนที่จะจบที่หน้าร้านทำผมของลูกหนี้ และได้มีการพูดในไลฟ์สดตอนหนึ่งว่า “ที่คุณเป็นหนี้ คุณเอาเงินไปทำอะไร จะมาเล่นบทเหยื่อแบบนั้นไม่ได้ ทุกคนทำงานหาเงิน

บางคนทำงานอย่างช่างเสริมสวยบางคนเขารายได้ดี แต่ปิ่นกำไรชิ้นเป็นสิบบาทกว่าจะเก็บเงินได้ คุณคิดว่าเท่าใด แล้วคุณเล่นบทเป็นเหยื่อ บอกว่ามีภาระที่จะต้องจ่ายรายวัน เราไม่มีใช่หรือไม่ เราก็มีภาระที่ต้องดูแลพ่อ ฉะนั้นอย่ารับบทเหยื่อ”

ท่ามกลางกระแสสังคม เข้ามากดไลค์กดแชร์ คอมเมนต์กันสนั่น

money010867

S 20307971