ไม่เสียชื่อที่เป็นประเทศเกษตรกรรม เมืองไทยเรานี่แหละ มองไปทางไหนก็ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว จริง ๆ เพราะนอกจากคนทั่วไปที่ประกอบอาชีพทำไร่ทำสวนแล้ว คนดังในวงการบันเทิงจำนวนไม่น้อยทีเดียวที่ผันตัวไปเอาดีทางการเกษตร ทั้งทำฟาร์มผักผลไม้ นาข้าวออแกนิก เลี้ยงสัตว์ ฯลฯ  LINE TODAY ชวนส่องคนดังที่มีใจรักในเรื่องเกษตรกรรม หัวใจสีเขียว ทำเอาแฟนคลับอย่างเราดูแล้วชื่นใจจริง ๆ

แชมเปญ เอ็กซ์

อดีตเซ็กซี่สตาร์ ดารานางแบบ แม้ว่าจะหายหน้าหายตาไปจากรันเวย์สักพักแล้ว แต่ล่าสุดแชมเปญ เอ็กซ์ ได้ก้าวสู่วงการทำเกษตรแบบเต็มตัวก็ว่าได้ เพราะบนพื้นที่ส่วนตัวกว่า 200 ไร่ ในจังหวัดสระแก้ว เธอและสามีได้ลงทุนปลูกพืชเศรษฐกิจทั้งยางพารา ข้าว ถั่ว และพืชอื่น ๆ ครบวงจรเลยทีเดียว เวลาได้ใช้ชีวิตแบบสมถะอยู่ต่างจังหวัดมันสบายใจอย่างนี้นี่เอง

น้ำ รพีภัทร

เวลาเป็นนักแสดงก็เต็มที่ เวลาทำไร่ทำสวนก็เต็มที่ไม่แพ้กัน สำหรับ น้ำ รพีภัทร ที่ตอนนี้กลายเป็นเถ้าแก่ฟาร์มไก่ชนไปเรียบร้อยแล้ว มันเกิดจากความชอบตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ พอโตขึ้นจึงได้สานต่อความฝันเลี้ยงไก่ชนอยู่ที่จ.นครนายก แถมยังปลูกบ้านสวน มีบ่อปลา ทุ่งนา ล้อมรอบ พูดเลยว่าช่างน่าอิจฉาที่ได้เห็นบรรยากาศดี ๆ อากาศบริสุทธิ์แบบนี้ทุกเช้าเลย

ต่าย อรทัย

บนเส้นทางนักร้องลูกทุ่งอันแสนโด่งดัง อีกด้านของชีวิตต่าย อรทัย ก็ไม่ทิ้งควาเมป็นลูกชาวไร่ชาวนา เพราะเวลาว่างเธอจะกลับบ้านที่ จ. อุบลราชธานี เพื่อช่วยที่บ้านทำการเกษตร รวมถึงยังซื้อที่ดินส่วนตัวไว้ที่ จ.นครนายก เพื่อเนรมิตเป็นสวน แถมยังเผยว่า ตรงนี้อาจเป็นบ้านทุ่ง หรือร้านกาแฟท้ายทุ่งในอนาคตก็ได้นะ แฟนคลับเตรียมรอเลยจ้า

ก้อง ห้วยไร่

ร้องเพลงก็เพราะ ครอบครัวก็น่ารัก หนุ่มก้อง ห้วยไร่ แม้ว่าจะประสบความสำเร็จในเส้นทางลูกทุ่ง แต่ไม่เคยลืมความเป็นตัวตนก่อนดัง เวลาว่างก็เดินทางกลับบ้านที่ จ.สกลนคร เพื่อช่วยพ่อแม่ทำไร่ไถนา แถมยังปลูกผักปลูกผลไม้ไว้กินเองในครอบครัวอีกด้วย

ไมค์ ภิรมย์พร

เป็นแฟนคนต้องทนหน่อยน้อง~ เพลงดังอมตะตลอดกาลของขวัญใจคนจน ไมค์ ภิรมย์พร แม้กระทั่งทุกวันนี้ก็ยังคงเป็นที่รักพี่น้องชาวไทยอยู่เสมอ ตอนนี้ได้หันมาทำเกษตรกรรมที่บ้านเกิด จ.อุดรธานี ด้วย โดยแบ่งที่ดินกว่า 20 ไร่ทำเกษตรแบบผสมผสานตามรอยเศรษฐกิจพอเพียง แถมยังปลูกข้าวไว้กินเองในครอบครัวด้วยเช่นกัน เก่งรอบด้านจริง ๆ คนนี้

แหม่ม คัทลียา

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าอดีตเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง แหม่ม คัทลียา กับสามี สงกรานต์ กระจ่างเนตร์ ได้ทำฟาร์มเพื่อสุขภาพ ชื่อ สิรินทร์ฟาร์ม ที่จ.เชียงราย บนเนื้อที่กว่า 30 ไร่ เนรมิตเป็นที่เลี้ยงสัตว์ ฟาร์มหมู ฟาร์มไก่ ฟาร์มไข่ แถมยังปลูกผักปลอดสารพิษแบบครบวงจร นับเป็นธุรกิจที่ไม่เล็กแต่น่ารักและใส่ใจสุขภาพเป็นอย่างมาก

ตุ๊ก ชนกวนันท์

นางแบบและซิงเกิ้ลมัมคนเก่ง ตุ๊ก ชนกวนันท์ ได้ร่วมกับคุณพ่อ ทำนาข้าวปลอดสารพิษ ชื่อว่า ไร่สุธาทิพย์ ที่จ.สุพรรณบุรี จริงจังใหญ่โตเป็น 100 ไร่เลยทีเดียวโดยมีความพิเศษคือเป็นนาข้าวออแกนิก ปลูกข้าวไรซ์เบอร์รี่ แถมยังพัฒนาเป็นเกษตรอินทรีย์ครบวงจร เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล

ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ เพราะนับเป็นคนดังคนแรก ๆ ที่มีชื่อเสียงด้านการทำเกษตร ‘ธรรมะ ธรรมชาติ ธรรมดา’ คือหลักการดำเนินชีวิตที่เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโลใช้ยึดเหนี่ยว นอกจากนี้ยังเปิดโรงทานให้คนที่ลำบากได้กินได้อยู่อีกด้วย หัวใจช่างน่านับถือจริง ๆ ชายคนนี้ สุดยอด!

 

จตุรงค์ มกจ๊ก

ตลกชื่อดังที่ใคร ๆ ก็รู้จัก มีอีกมุมหนึ่งที่แตกต่างออกไป คือ เปิดฟาร์มที่บ้านเกิดจ.ราชบุรี เลี้ยงหมูไก่ปลาปลา เพาะเห็ด ฯลฯ พร้อมเปิดร้านอาหารเพิ่มเติมด้วย โดยจตุรงค์เริ่มต้นจากการไม่มีความรู้เรื่องเกษตรเลย เพียงแต่อยากซื้อที่ดินเพื่อให้ครอบคัวอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาในผืนเดียวกัน แต่กลับกลายมาเป็นอาณาจักรเกษตรกรรมที่ครบจบในที่เดียว ใครผ่านไปผ่านมาแถวราชบุรี อย่าลืมแวะไปเยี่ยมชม ไปรับประทนอาหารอร่อย ๆ ที่ครัวลุงรงค์ได้นะคะ

ไผ่ พงศธร

อีกหนึ่งซุปเปอร์สตาร์ลูกทุ่งติดดิน ไผ่ พงศธร ที่ใช้เวลาว่างไปกับการทำไร่ไถนาที่บ้านเกิดจ.ยโสธร พักจากการทำงานเหนื่อย ๆ สู่ความสุขอันเรียบง่ายที่บ้าน เลี้ยงปลา ปลูกผัก ทำนา ไว้เลี้ยงตัวเองในบั้นปลายชีวิต อย่างนี้สินะที่เขาว่ากันว่า อยู่ที่ไหนก็ไม่สุขใจเท่าบ้านเรา

ใครเป็นแฟนคลับพี่ “ไผ่ พงศธร” ต้องลองมาดูรายการร้องข้ามกำแพงเทปนี้ พี่ไผ่น่ารักมาก!