จากกรณีที่เด็กชายชั้น ป.1 อายุ 7 ขวบ โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ถูกครูลงโทษเพราะติดเครื่องหมายชุดลูกเสือมาโรงเรียนไม่ครบ สั่งวิ่งรอบสนาม 5 รอบ ซึ่งเด็กป่วยหืดหอบอยู่แล้ว ทำให้หายใจไม่ทัน ครูโทรตามผู้ปกครองมาที่โรงเรียน นำลูกส่งคลินิก ก่อนส่งต่อ รพ.อำเภอ แต่เด็กเสียชีวิตในที่สุด ตามที่นำเสนอไปก่อนหน้า

ซึ่งต่อมา ครูประจำชั้น เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุเด็กแต่งตัวติดเครื่องหมายชุดลูกเสือไม่ครบ จึงได้ทำโทษให้วิ่งหน้าแถว 3 รอบ ระหว่างทำโทษเด็กจึงรู้ว่าเด็กมีอาการผิดปกติ น้องบอกว่าหนูไม่ไหว ก็เลยถามว่าหนูไม่สบายใช่ไหม น้องบอกว่าครับ ไม่สบายก็เลยให้นั่งพักก่อน ส่วนตนเองก็มาสอนเด็กคนอื่นตามปกติ

สักพักหนึ่งหันไปเห็นน้องกำลังจะอาเจียน น้องบอกคุณครูโทรตามพ่อให้หน่อย ครูก็โทรหาพ่อให้บอกว่าน้องไม่สบายมารับน้องหน่อย แล้วให้น้องนอนพักรอพ่อ ไม่เกิน 5 นาที ครูไม่รู้ว่าน้องมีโรคประจำตัว รู้แต่ว่าไม่สบาย หยุดไปหลายวัน ช่วงเย็นตนจะนำพวงหรีดไปร่วมแสดงความเสียใจ และเป็นเจ้าภาพสวดศพ ทั้งนี้ คณะครู รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุดวันที่ 20 ก.ค. 67 หลังงานสวดอภิธรรมศพคืนแรก ผู้จัดการโรงเรียน ได้พูดคุยกับทางญาติถึงสาเหตุการเสียชีวิตโดยญาติให้ข้อมูลว่า น้องปอดติดเชื้อและสามารถเป็นได้ตลอดเวลา ซึ่งไม่เกี่ยวกับการถูกลงโทษ โดยทางโรงเรียนยินดีช่วยเหลือเป็นเงิน 20,000 บาท ซึ่งทางญาติยอมรับและไม่ติดใจแต่อย่างใด