เอิร์ก เลเดอเรอร์ เคลื่อนไหว สวนกลับ ลิลลี่ เหงียน-เหยื่อสาว เลิกขู่ คุยกันดีๆ คนอย่างผมไม่เคยหนี ที่ไม่กลับเพราะตกลงกันไม่ได้ เมื่อตกลงกันไม่ได้ก็แยกย้าย

จากกรณีรายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย พิธีกรชื่อดัง เชิญ อี้ แทนคุณ ลิลลี่ เหงียน พร้อมผู้เสียหายกลุ่มนางแบบอีกหลายคน หลังร้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ตามจับ เอิร์ก เลเดอเรอร์ คู่กรณีที่โกงเงินไป มูลค่าความเสียหายมากกว่า 500 ล้านบาท

ระหว่างดำเนินรายการ ลิลลี่ เหงียน และกลุ่มผู้เสียหาย เล่าถึงพฤติกรรมการหลอกลวงของ เอิร์ก เลเดอเรอร์ ที่หลอกเอาเงินลงทุน

จากนั้น เอิร์ก เลเดอเรอร์ โพสต์ข้อความชี้แจงในไอจีว่า “สำหรับข่าววันนี้ ไม่มีอะไรใหม่ เรื่องเดิมในอดีต พวกคุณจะตามหาผมกันทำไมให้วุ่นวาย ทำข่าวให้รกสื่อเปล่าๆครับ แค่ทักหาผม เจรจากันดีๆ ไม่เล่นแง่ ไม่หยาบกับผม แค่นี้ผมก็กลับไปบริหารธุรกิจให้แล้วครับ ก็ได้กำไรต่อกันไปนานแล้ว

ผมบอกแล้วว่าพวกคุณเองที่ไม่เปิดทางให้ผมกลับในอดีต ถ้าเปิดทางผมดีๆผมจะไปช่วยเอง ย้อนกลับไปเมื่อสองปีที่แล้ว ผมเองที่เป็นคนติดต่อหาพวกคุณด้วยตัวเอง แถมส่งทนายคุยเจรจาด้วย แต่พวกคุณไม่สนใจบีบผมทุกทาง จนวันนี้ผมอยู่ตัวแล้ว เลยจะออกมาเรียกร้องกัน ขนาดลิลลี่ผมส่งทนายไปถึงคอนโด ก็ยังไม่ยอมกัน วันนี้ก็ยังไม่อ่านข้อความไอจีผม ผมก็เลยตัดสินใจใช้ชีวิตในเส้นทางของผมที่เมืองนอก

พอพวกคุณเห็นผมทำธุรกิจต่างประเทศไปได้ดี มีชีวิตก็ที่ดี ไม่ง้อพวกคุณ พวกคุณก็ออกมากันใหม่วันนี้ บอกเลยว่าไม่ต้องทำอะไรให้มันวุ่นวาย

จริงๆ คุณอี้ไม่จำเป็นต้องทำอะไรให้มันยุ่งยาก ถ้าพร้อมเจรจาอย่างสันติ ก็แค่ทักไอจีผมมา ทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยากกันไปทำไม ไม่มีประโยชน์ครับ เสียเวลากันเปล่า เลิกขู่ คุยกันดีๆ ถ้าอยากเจรจาจริง และเหตุที่ผมไม่ทักไปแล้วในปัจจุบันเรื่องเจรจาธุรกิจ เพราะผมเคยทักไปตั้งแต่เกิดเรื่องเมื่อสองปีที่แล้วแล้ว พวกคุณเป็นคนไม่เลือกที่จะเปิดทางเอง ถ้าอยากเจรจาแบบหาทางออกร่วมกันจริงๆก็แค่ทักมา

คนอย่างผมไม่เคยหนี ที่ไม่กลับเพราะตกลงกันไม่ได้ ก็แค่นั้น ในเมื่อตกลงกันไม่ได้ก็แยกย้าย ด่ากันไปก็เท่านั้น ถ้าอยากออกสื่อเพื่ออยากดังก็ออกกันไป ถ้าอยากเจรจาหาทางออกร่วมกัน ก็สามารถมาเจรจากันได้ เหมือนที่ผมเคยทำในอดีต”