วันที่ 2 ส.ค. 67 พ.ต.ท.สุชาติ เจริญศรี สว.สอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่า พบศพผู้เสียชีวิตกระโดดลงมาจากคอนโด ในพื้นที่ ม.4 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดสูง 24 ชั้น ที่บริเวณถนนหลังคอนโด พบร่างผู้เสียชีวิต เป็นหญิงทราบชื่อคือ น.ส.พรนภา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี อยู่ในสภาพนอนหงายหน้า แขนขาหัก ที่บริเวณศีรษะพบบาดแผลฉกรรจ์ จากการกระแทก เจ้าหน้าที่จึงได้นำผ้ามาปิดไว้

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ตายอาศัยอยู่กับแฟนหนุ่มมานานกว่า 4 ปีแล้ว ที่บริเวณชั้น 18 ภายในคอนโดดังกล่าว

สอบสวนนายเอ แฟนหนุ่ม กล่าวว่า ตนเองอยู่กับแฟนสาวมานานกว่า 4 ปีแล้ว ซึ่งแฟนสาวป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาสักระยะหนึ่ง และเริ่มมีพฤติกรรมพยายามก่อเหตุฆ่าตัวตายมา 3 ครั้ง ตนเองสามารถช่วยเหลือไว้ได้ทัน แต่ครั้งนี้ไม่สามารถช่วยได้ทัน เนื่องจากแฟนสาวกระโดดพุ่งตัวออกมาหน้าต่าง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ แต่ทางนิติบุคคลของคอนโดดังกล่าวไม่อนุญาตให้ทางผู้สื่อข่าวได้เข้าไปถ่ายภาพประกอบ หรือหาข้อมูลเพิ่มเติม จากการสอบถามชาวบ้านละแวกนั้น ไม่มีใครทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำแฟนหนุ่มของผู้เสียชีวิต รวมถึงตรวจสอบภายในห้องพัก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตกระโดดลงมาเสียชีวิตเอง อย่างไรก็ตามจะมีการสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อสรุปคดีตามกฎหมายต่อไป