เวลา 00.40 น. ตำรวจ สน. ดอนเมือง ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อที่จอดทำงานอยู่ บนถนนสรงประภามุ่งหน้าศรีสมาน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานครที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลภูมิพลฯและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

จากการตรวจสอบพบที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลน บริเวณปากซอยสรงประภา 9 มีการขุดเปิดฝาบ่อบนถนนสรงประภาของผู้รับเหมา โดยมีการดำเนิน การรื้อทำระบบประปาใหม่ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ปิดถนน 2 เลน และเปิดให้ใช้ได้แค่ช่องทางซ้ายสุด และนอกจากบริเวณดังกล่าวแล้วยังพบว่าตลอดถนนสรงประภายังมีโครงการปรับปรุงระบบประปาอีกหลายจุด โดยที่จุดดังกล่าวพบมีป้ายไฟบอกทางเบี่ยงอย่างชัดเจนและมีรถบรรทุกจอดอยู่เปิดไฟฉุกเฉินไว้ จากนั้นได้มีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้ารุ่นเวฟ 125 i สีเทา หมายทะเบียน 2 ขฐ 9651 กรุงเทพมหานคร ขับมาพุ่งชนป้ายบอกทางเบี่ยง ก่อนจะพุ่งชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อที่จอดอยู่จนทำให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปกระแทกกับตัวรถบรรทุก ส่งผบให้ผู้ขับขี่เสียชีวิตคาที่ จากการตรวจสอบพบ ผู้เสียชีวิต ชื่อนาย วีระ กลัดทอง 26 ปี ชาวจังหวัด นนทบุรี โดยสภาพศพ มีบาดแผลบริเวณศีรษะ เสียเลือดจำนวนมากขาหัก 2 ขาแต่งกายใส่กางเกงขาสั้นเสื้อคอกลม และพบหมวกกันน็อกแบบครึ่งใบตกอยู่

ส่วนรถจักรยานยนต์กระเด็นไปอยู่ข้างทางสภาพรถด้านหน้าได้รับความเสียหายเบาะรถหลุดออกจากตัวรถ

จากการสอบถามผู้รับเหมาบอกว่า เริ่มทำงานตั้งแต่เวลา 22.00 ถึง 03.00 น. ของทุกคืน จนกว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ ซึ่งแต่ละจุดนั้นมีป้ายบอกอย่างชัดเจนพร้อมไฟสองสว่าง

อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนสน. ดอนเมืองได้ถ่ายรูปจุดเกิดเหตุรวมถึงหาวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุและเชิญตัวผู้รับเหมาไปสอบสวนเพิ่มเติม

ส่วนร่างผู้เสียชีวิตกู้ภัย นำส่งพิสูจน์สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลภูมิพลฯ และติดต่อญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.กรุงเทพมหานคร รายงาน