จากประเด็นที่ หญิงแย้ นนทพร โดนทัวร์ลงเรื่องเปิดรับสมัครเลขาฯ พร้อมเผยคุณสมบัติ 7 ข้อ และหน้าที่ 7 ข้อ ในเงินเดือน 17,000 บาท หลายคนมองว่าหน้าที่เยอะขนาดนี้และเป็นถึงเลขาฯ ไม่สมกับเงินเดือนที่จ้าง จนเกิดดราม่าสนั่นโซเชียล

ล่าสุด หญิงแย้ ได้ออกมาเคลื่อนไหว ชี้แจงบอกว่า “จากที่ แย้ ได้ลงประกาศรับสมัครเลขาส่วนตัว 1 ตำแหน่ง เงินเดือน 17,000 บาท จนทำให้เกิดกระแสดราม่าต่าง ๆ เรื่องการจ้างงาน แย้ ออกไปนะคะ ก่อนอื่น แย้ ต้องขออภัยและกราบขอโทษที่ทำให้ทุกคนที่ได้อ่านโพสต์ของ แย้ แล้วรู้สึกไม่ค่อยสบายใจ แย้ ต้องขออภัยที้ไม่ได้แจ้งอย่างชัดเจนให้ทุกคนรับทราบ

ในลักษณะงานของน้องเลขาใหม่ที่ แย้ ต้องการค่ะ ก่อนอื่น แย้ ต้องขอชี้แจงว่า ปกติ แย้ จะมีน้องเลขาดูแล 1 คน มีพี่ผจก .ดูแล แย้ อีก 1 คน และในส่วนงานคอนเทนท์ แย้ จะเป็นคนครีเอทงานเกือบทั้งหมด ในส่วนของงานคลิปวิดีโอ ตัดต่อคลิป งานกราฟิค แย้ จะทำเอง และให้ เลขาแย้ ช่วยทำ และจะมีจ้างฟรีแลนซ์มาช่วยบ้าง

ถึงตรงนี้ต้องขออธิบายเพิ่มว่าในส่วนงานใช้กล้อง ถ้าเป็นงานที่ลูกค้าต้องการความเป็นส่วนตัว หรือ Reels แย้ ใช้แค่กล้องเล็กหรือมือถือ แย้ จะใช้เลขาหรือ อุ๋ง ที่ไปด้วยกันช่วยถ่ายให้ แต่ถ้าเป็นงานลูกค้าที่ต้องการทีมใหญ่ แย้ จะใช้ทีมตากล้องถ่ายงานและส่งงานให้ทีมฟรีแลนซ์ตัดต่อคลิปวิดีโออีกทีนึงค่ะ

แต่เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้ ทุกคนที่ติดตาม แย้ อาจจะได้ทราบว่า แย้ได้มีการทำธุรกิจใหม่แตกออกมาเพิ่มนอกจากงาน influencer ทำให้งานของน้องเลขาและพี่ผู้จัดการเพิ่มขึ้นโดยอัตโนมัติ แย้ เลยได้มีการปรึกษากับ พี่ ผจก. ว่าเราควรรับคนเพิ่มโดยไหน ๆ ก็จะรับคนใหม่ละ

แย้ อยากได้เด็กรุ่นใหม่ ๆ ให้มาแบ่งงานในส่วน TikTok ให้ช่วยมาดูแลส่วนนี้โดยเฉพาะ โดยสามารถทำคอนเทนท์สั้น ๆ ถ่ายคลิปสั้น ๆ บนมือถือลง TikTok เพื่อมาช่วย แย้ ดูแลงานในส่วนช่อง TikTok ได้ ส่วนที่ แย้ แจ้งว่า คุณสมบัติดูแลหลังบ้าน Fb, Ig, TikTok, Line OA ต้องยอมรับว่า ทุกคนในบริษัท แย้ ที่ผ่านมา 10 ปี เราทำงานกันแบบครอบครัวที่รัก เข้าใจ เห็นอกเห็นใจกัน สนิทกันมาก ๆ

ทั้งพี่ผจก. ทั้งน้องเลขา แย้ และ อุ๋ง ที่ผ่านมาเราจะช่วยกันตอบคอมเมนท์ และตัว แย้ เองจะให้ทุกคนสามารถเข้าถึงสื่อออนไลน์และช่วยกันดูแลหลังบ้านในสื่อต่าง ๆ ของ แย้ ได้ทั้งหมด เรียกว่าทุกคนสามารถเป็น admin ได้จากสิทธิ์ที่ แย้ ไว้วางใจให้ดูแลได้ค่ะ

และในส่วนการแพ็คของ จะมีบางช่วงเวลาที่ แย้ Live ขายสินค้าของตัวเองบ้าง วีคละครั้ง หรือ เดือนละครั้ง โดยทั่วไป แย้ และแม่บ้านและน้องเลขาจะเป็นคนช่วยแพ็ค ซึ่งตรงนี้ แย้ ขอโทษและยอมรับผิดที่รีบโพสต์จนไม่ได้อธิบายทุกอย่างให้ละเอียด แย้ อยากให้ทุกคนเข้าใจ ให้ความรักและเอ็นดู แย้ เหมือนที่ผ่านมานะคะ

ไม่อยากให้เข้าใจเจตนา แย้ ผิดพลาดไป กราบขออภัยทุก ๆ คนอีกครั้งนะคะ ทั้งนี้ ปัจจุบัน แย้ ยังเปิดรับเลขาให้เข้ามาดทดลองงานอยู่นะคะ และขอบพระคุณทุกท่านที่สมัครกันเข้ามากันมากมาย แย้ จะรีบตอบกลับให้ไวที่สุดค่ะ แย้ ต้องการคนรุ่นใหม่เก่งพร้อมจะมาทำงานให้กับ แย้ สร้างโอกาสให้ตัวเอง

ใครที่พร้อมจะเติบโตและรับการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในอนาคตกับ แย้ ส่ง resume แนะนำตัวเองเข้ามานะคะ รักและเคารพทุก ๆ คนมาก ๆ ค่ะ ในส่วนของเงินเดือนที่หลายท่านมองว่าน้อยไปสำหรับเลขาคนใหม่ของแย้ เป็นเพียงเงินเดือนเริ่มต้นในช่วงทดลองงาน หากมีภาระหน้าที่ที่มากขึ้น ก็จะมีการปรับเงินเดือนให้ค่ะ”