เติบโตอย่างมีคุณภาพ โดยไม่รู้สึกขาดเลย สำหรับ น้องวิจี วัย 4 ขวบลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของ ศรราม เทพพิทักษ์ และอดีตภรรยากุ้งพลอย นับวันยิ่งฉายแววกล้าแสดงออกถอดแบบปะป๊าหนุ่มาเป๊ะ

ส่วนเรื่องที่จะให้ลูกเข้าวงการตามรอยพ่อหรือไม่นั้น ล่าสุดศรรามให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้วีจิเริ่มที่จะแสดงออกมากขึ้น อะไรที่เป็นความชอบของเขา เราก็พยายามสนับสนุน เป็นกีฬาสีโรงเรียนก็ไปถือป้าย หรือวันคริสมาสต์เขาก็ไปเต้นบัลเล่ต์โชว์

ตั้งแต่มีลูกเราก็ต้องเข้าไปร่วมกิจกรรมทุกอย่าง ก็สึกมีความสุขไปอีกแบบ พยายามจะไปให้ครบทุกกิจกรรมของเขา เวลาที่มีวันสำคัญหรือเวลาที่ผู้ปกครองต้องไปร่วมกิจกรรมของโรงเรียน ก็พยายามจะขอทางคิวละครหรือขอทางคิวงานเท่าที่จะทำได้

น้องชอบฟังเพลง และโดยหลักแล้วเขาเรียนบัลเล่ต์กับเปียโนอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็เลยจะรู้สึกว่าจะไปทางเสียงเพลงเป็นหลัก แต่กีฬาก็ยังมีว่ายน้ำ มีอีกหลากหลายที่เขากำลังทำอยู่ เรายังไม่รู้ว่าเขาจะเลือกอะไร เราจะไม่ฝืน ให้เขาทำในสิ่งที่เขาอยากจะทำ

ถามว่ามีแววจะให้เข้าวงการไหม ปะป๊าหนุ่มบอกว่า ยังนะ เขายังไม่ได้อยากทำอะไรอย่างนั้น งานก็มีติดต่อมาบ้าง แต่ต้องขอละเอาไว้ก่อน เพราะว่าบางทีเราก็รู้สีกว่าเราเคยถ่ายละครกับน้องที่เป็นเด็ก บางทีมันก็เป็นงานที่ค่อนข้างลำบากเหมือนกัน เพราะเราต้องการคุณภาพของงาน อาจจะให้โตกว่านี้อีกสักนิดนึง แต่ก็ไม่ขัดนะถ้าเป็นความสุขของเขา