วันที่ 7 ส.ค.2567 จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งโพสต์คลิปลุงคนหนึ่งซึ่งนั่งอยู่ที่ศาลาริมน้ำวัดสลักเหนือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยในคลิปเป็นการพูดคุยสอบถามเรื่องราวหลังลุงคนดังกล่าวมีอาการแปลก ๆ คล้ายกับกำลังถูกวิญญาณของคนตายสิงร่างอยู่

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปติดตามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ น.ส.น้ำเพชร คนที่ถ่ายคลิป โดยเปิดเผยว่า วันดังกล่าว ขณะที่ตนเดินถ่ายคลิปอยู่นั้น ตนเดินมากับภรรยาของคนตาย ก็เห็นลุงเขาเดินขึ้นจากเรือมานั่งอยู่ที่ศาลา ตนจึงเดินผ่านเขาไป แล้วได้ยินลุงพูดขึ้นมาว่า “มึงเอากูขึ้นมาทำไม กูแค่เป็นลม” เหมือนเขาพูดกับเมียเขา

ตายไม่รู้ตัว สิงร่างเพื่อนสนิท ลั่น "มึงเอากูขึ้นมาทำไม กูแค่เป็นลม" เมียสุดเศร้า เผยคำสัญญาสุดท้ายที่ผัวบอกจะทำให้ในวันเกิด 24 สิงหาคมนี้ เล่าวันเกิดเหตุ

น.ส.น้ำเพชร กล่าวต่อว่า ตนเห็นผิดสังเกตก็เลยหยิบมือถือขึ้นมาถ่าย มั่นใจว่าน่าจะเป็นวิญญาณของคนตายมาสิงร่างลุง เพราะคนตายเขาจะเป็นคนอัธยาศัยดี ชอบพูดเล่นตลอดเวลา เพราะตอนที่ตนเจอกับเขาก็จะทักทายเสมอ

น.ส.น้ำเพชร กล่าวอีกว่า ตนมารู้ว่าเขาตายก็หลังจากที่ภรรยาเขาโทรมาบอกตอนดึก จึงมั่นใจว่าน่าจะเป็นเขา ระหว่างนั้นลุงมีอาการแปลก ๆ แบบนั้น 4-5 นาที หลังจากนั้นก็ไม่พูดอะไร ตนถามลุงบอกว่าเขาไม่รู้สึกตัว แต่ตอนนี้มีอาการเหนื่อยและปวดเมื่อยตามร่างกาย

จากการสอบถาม นายจีระศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี หรือ ลุงหมาน ชายคนที่ถูกผีเข้าสิงร่าง กล่าวว่า วันนั้นตนมานั่งที่ศาลาได้สักพักเดียวก็มีอาการเหมือนไม่รู้ตัว แล้วก็พูดออกไปตามที่เขาถ่ายตามคลิปเลย

นายจีระศกดิ์ กล่าวต่อว่า หลังจากวิญญาณออกจากร่างก็มีอาการเหนื่อยและเพลีย แล้วก็ไม่รู้ตัวเลยว่าพูดอะไรออกไป ลุงกับคนตายสนิทกันเพราะเป็นคนขับเรือเหมือนกัน เท่าที่ตนได้ดูในคลิป แล้วได้ยินตนก็คิดว่าน่าจะใช่วิญญาณของคนตายที่มาเข้าสิงเพื่อสื่อสาร

น.ส.ปอ ภรรยาของคนตาย

จากการสอบถาม น.ส.ปอ ภรรยาของคนตาย กล่าวว่า ก่อนที่สามีตนจะเสียชีวิตนั้น เขามีอาการแน่นหน้าอกกลางดึก ตนก็ถามว่าไปหาหมอไหม แต่สามีบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวมันก็คงคลาย แต่ตนก็ไม่รู้ว่าอาการคลายมันเป็นอย่างไร หลังจากนั้นตนก็เผลอหลับไปตื่นมาอีกทีก็เห็นสามีมีอาการแปลก ๆ แต่ตนเดินไปเข้าห้องน้ำพอกลับออกมาก็ได้เรียกเขา แต่เขาไม่รู้สึกตัวแล้ว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

น.ส.ปอ กล่าวต่อว่า ตนจึงโทรไปหาลูกพี่เขาบอกว่าสามีตนเสียแล้วนะ ส่วนเหตุการณ์ที่สามีตนไปเข้าสิงร่างลุงนั้น ตนกำลังเดินกลับไปที่เรือพร้อมกับน.ส.น้ำเพชรแล้วเห็นนายจีระศักดิ์เดินมานั่งที่ศาลา ท่าน้ำพอดี พอตนเดินผ่านลุงหมานก็พูดออกมาว่า “มึงเอากูขึ้นมาทำไม กูแค่เป็นลม”

น.ส.ปอ กล่าวอีกว่า ทำให้น.ส.น้ำเพชรซึ่งเห็นนายจีระศักดิ์มีอาการแปลก ๆ จึงหยิบมือถือขึ้นมาถ่าย ตนคิดว่าการพูดของนายจีระศักดิ์มันคล้ายกับสามีตนเหมือนกัน เพราะสามีตนเขาเป็นคนรักเรือ ถ้าเขาอยู่ลำไหนเขาก็จะรักและผูกพันกับเรือลำนั้น

น.ส.น้ำเพชร คนที่ถ่ายคลิป

ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับ น.ส.ปอ ปรากฏว่า น.ส.ปอไม่สามารถกลั้นน้ำตาเอาไว้ได้ พร้อมกับบอกว่า วันนั้นตนไปนั่งดูตรงที่สามีนั่งขับเรือเพราะอยากเจอเขาครั้งสุดท้ายของชีวิต เพราะคิดว่าสามีคงไปไม่กลับมาแล้ว ตนนั่งมองอยู่นานก็ไม่เจอ ทั้ง ๆ ที่ตนอยากเจอเขามาก

น.ส.ปอ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้เขาบอกว่า วันที่ 24 ส.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันเกิดตน จะขอลาหัวหน้า 1 วันเพื่อพาตนไปกินหมูกระทะด้วยกัน แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ได้ทำตามที่บอกไว้ และทางครอบครัวกับญาติได้จัดพิธีฌาปนกิจศพในทันที หลังสวดพระอภิธรรมศพเพียง 1 คืน และครอบครัวไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ อยากให้เป็นเรื่องภายในครอบครัวกับคนสนิทเท่านั้น