ผบ.ทอ.สั่งปูนบำเหน็จ เทนนิส พาณิภัค – จันทร์แจ๋ม คว้าเหรียญโอลิมปิก คณะกรรมการกำลังพิจารณา ได้ข้อสรุปก่อนทั้งสองคนกลับถึงไทย 13 ส.ค.

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.67 พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวถึงกรณี นักกีฬาโอลิมปิก ซึ่งเป็นกำลังพล กองทัพอากาศและได้รับเหรียญรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้

ได้แก่ เรืออากาศโท (หญิง) พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือ น้องเทนนิส นักเทควันโดสาว เจ้าของเหรียญทองกีฬาเทควันโดหญิง รุ่น 49 กิโลกรัม และ จ่าอากาศตรี (หญิง) จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เจ้าของเหรียญทองแดง กีฬามวยหญิง รุ่น 66 กิโลกรัมว่า

กองทัพอากาศมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาอยู่แล้ว เบื้องต้นหากไม่ได้เป็นข้าราชการ แต่ได้เหรียญใดเหรียญหนึ่ง จากการแข่งขันจะบรรจุให้รับราชการ แต่หากรับราชการอยู่แล้วจะมีการปูนบำเหน็จแน่นอน ขณะนี้คณะกรรมการกำลังพิจารณาอยู่และน่าจะได้ข้อสรุป ก่อนที่ทั้งสองคนจะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันที่ 13 ส.ค.นี้แน่นอน

สำหรับเงินรางวัลที่ เทนนิส พาณิภัค จะได้รับเบื้องต้นมีดังนี้ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NDSF) 10 ล้านบาท (ถ้ารับแบบผ่อนจ่ายได้ 12 ล้านบาท)

เงินเดือนจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เดือนละ 12,000 บาท เป็นเวลา 20 ปี รวมเป็นเงิน 2.88 ล้านบาท บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) มอบเงินรางวัลอัดฉีดเหรียญทอง 1 ล้านบาท รวมทั้งหมดตอนนี้รับ 15.88 ล้านบาท

ไทย พุ่งขึ้นอันดับ 31 ตารางเหรียญโอลิมปิกเกมส์ หลังเก็บเพิ่ม 3 เหรียญในวันเดียว เทนนิส ยก เหรียญทองที่ 2 คือของขวัญวันเกิดที่ดีที่สุดในชีวิต – คิดหนักลาทีมชาติ เปิดเงินรางวัล เทนนิส รับอัดฉีดจากภาครัฐ-เอกชน ทั้งเป็นก้อน และ รายเดือน